Phones





“มิตรสิบ พิโก” ลุยปล่อยสินเชื่อพิโกไฟแนนซ์

2019-09-22 10:01:14 401




นิวส์ คอนเน็คท์ - "มิตรสิบ พิโก" ในเครือของ บมจ. มิตรสิบ ลิสซิ่ง หรือ MITSIB ประกาศพร้อมลุยปล่อยสินเชื่อรายย่อย พิโกไฟแนนซ์ ซึ่งเป็นไปตามภายใต้การกำกับดูแลจากกระทรวงการคลัง ซึ่งเริ่มอย่างเป็นทางการช่วงกลางปีที่ผ่านมา ด้านผู้บริหาร "นิติพัทญ์ ยงค์สงวนชัย และณัชชา ยงค์สงวนชัย ย้ำถึงระบบบริหารจัดการธุรกิจที่มีการกำหนดหน้าที่และความรับผิดชอบชัดเจน โปร่งใสเท่าเทียมเป็นธรรม และมีประสิทธิภาพที่สามารถตรวจสอบได้


นายนิติพัทญ์ ยงค์สงวนชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มิตรสิบ ลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ MITSIB ผู้ดำเนินธุรกิจให้บริการเช่าชื้อรถแท็กซี่ใหม่ รถแท็กซี่มือสอง รวมถึงบริการสินเชื่อเพื่อรถแท็กซี่และรถขนส่งสาธารณะ เปิดเผยว่า บริษัทย่อย คือ บริษัท มิตรสิบ พิโก จำกัด ปัจจุบันรุกสินเชื่อรายย่อยประเภท “สินเชื่อรายย่อยระดับจังหวัดภายใต้การกำกับดูแล (สินเชื่อพิโกไฟแนนซ์)” ภายใต้การกำกับดูแลจากกระทรวงการคลัง โดยสำนักงานเศรษฐกิจ (สศค.) ซึ่งเริ่มอย่างเป็นทางการช่วงกลางปีที่ผ่านมา


ทั้งนี้ บจ. มิตรสิบ พิโก เปิดเป็นการให้บริการด้านสินเชื่อพิโกไฟแนนซ์รายย่อยระดับจังหวัดภายใต้การกำกับดูแล โดยมี บจ. มิตรสิบ พิโก ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ MITSIB จะทำการเปิดให้กู้ยืมกับประชาชนทุกอาชีพสาขาภายในจังหวัดที่เป็นบุคคลธรรมดาที่มีความสามารถในการชำระหนี้ โดยมีพื้นที่ในการให้บริการแก่บุคคล มีทะเบียนบ้าน หรืออาศัย หรือทำงาน อยู่ในจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อให้ผู้มีรายได้น้อยเข้าถึงแหล่งเงินทุน และใช้ในการประกอบอาชีพและหมุนเวียนใช้จ่ายภายในครอบครัว เพื่อนำไปสู่คุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น


สำหรับกลุ่มลูกค้าแบ่งออกเป็น 3 ระดับ คือ 1. กลุ่มลูกค้าเดิมที่เคยใช้บริการสินเชื่อของมิตรสิบ 2. กลุ่มครอบครัวของลูกค้าเดิม และ 3. กลุ่มที่ลูกค้าเดิมมีการแนะนำหรือค้ำประกันให้


นายณัชชา ยงค์สงวนชัย รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวเสริมว่า บจ. มิตรสิบ พิโก ตั้งเป้าหมายเป็นผู้นำสินเชื่อรายย่อยประเภท “สินเชื่อรายย่อยระดับจังหวัดภายใต้การกำกับ (สินเชื่อพิโกไฟแนนซ์)” กับกลุ่มลูกค้าผู้มีรายได้ปานกลาง ทั้งที่เป็นพนักงานบริษัทที่มีรายได้ประจำและผู้ประกอบการอาชีพอิสระ แต่สามารถตรวจสอบแหล่งที่มาของรายได้ได้ชัดเจน ทั้งนี้ บริษัทฯ มีความตั้งใจในการเจาะตลาดฐานลูกค้าเดิมก่อน โดยวางกลุ่มเป้าหมายเป็นกลุ่มคนที่เคยเป็นลูกค้าหรือเกี่ยวข้องกับมิตรสิบอยู่แล้ว ทำให้เราสามารถตรวจสอบประวัติส่วนตัว และประวัติการชำระเงินได้


อีกทั้ง บจ. มิตรสิบ พิโก มีระบบบริหารจัดการธุรกิจที่มีการกำหนดหน้าที่และความรับผิดชอบชัดเจน โปร่งใสเท่าเทียมเป็นธรรม และมีประสิทธิภาพที่สามารถตรวจสอบได้ ซึ่งจะช่วยสร้างความเชื่อมั่นต่อผู้ถือหุ้น ผู้ลงทุน และผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย โดยกำหนดเป้าหมายและตัวชี้วัดไปที่ความเติบโตและเสถียรภาพทางการเงินและทางเศรษฐกิจอย่างยั่งยืนของธุรกิจ