Phones





SKY วางหมากดันผลงานโตยาว รองรับเข้า SET

2019-09-23 09:24:42 370




นิวส์ คอนเน็คท์ - SKY ตุน Backlog ล่าสุดกว่า 5 พันล้าบบาท เปิดทางสู่การเติบโตในปีหน้า ย้ำ! ปีนี้กำไร-รายได้ขยายตัวเด่น ระบุ พ.ย.นี้จ่อประชุมบอร์ด กางแผนปี 63 แถมเล็งโยกเข้า SET ภายใน 1-2 ปีนี้


นายสิทธิเดช มัยลาภ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สกาย ไอซีที จำกัด (มหาชน) หรือ SKY เปิดเผยว่า ภายในเดือน พ.ย.นี้ บริษัทเตรียมประชุมบอร์ดเพื่อวางกลยุทธ์และจัดเตรียมแผนงานของปี2563 เพื่อคาดหวังให้ผลการดำเนินงานมีการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ทั้งในแง่ของปริมาณงานที่จะเข้ารับ รวมถึงรายได้และกำไร เพื่อให้สอดคล้องกับแผนระยะยาวที่บริษัทมีความต้องการจะย้ายเข้าหมวด SET จากเดิมอยู่ mai

สำหรับในเชิงของศักยภาพในการเข้ารับงานนั้น บริษัทมีความสามารถจะเข้ารับงานในอีกจำนวนมาก จากปัจจุบันมีงานในมือ (Backlog) กว่า 5,000 ล้านบาท โดยเป็นงานของทางภาครัฐและเอกชน ซึ่งการรับรู้เป็นรายได้นั้น แบ่งเป็นปีนี้กว่า 2,000 ล้านบาท และในปีหน้าอีกกว่า 3,000 ล้านบาท ดังนั้น บริษัทจึงมั่นใจรายได้และกำไรสุทธิในปีนี้จะเติบโตอย่างโดดเด่นตามแผนที่วางไว้


ทั้งนี้ในช่วงเดือน ต.ค-ธ.ค. บริษัทคาดว่าภาครัฐและเอกชนจะมีงานประเภท IT เปิดประมูลอีกจำนวนมาก มูลค่าหลักพันล้านบาท โดยจากมุมมองผู้บริหารเชื่อว่า งานในหมวดหมู่ IT ยังมีสัญญาณการลงทุนอีกมาก และบริษัทมีความชำนาญเฉพาะด้าน ทั้งในรูปแบบของงานประเภท digital platform , smart security , ecosystem และอื่นๆที่ครอบคลุมธุรกิจงาน IT จึงมั่นใจว่าจะได้รับงานใหม่เข้ามาอีกจำนวนมากในอนาคต พร้อมทั้งมีแผนต่อยอดธุรกิจเดิมให้มีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น


ล่าสุด บริษัทได้รับงานดิจิตอลแพลตฟอร์ม ที่บริษัทฯได้พัฒนาให้เแก่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT ด้วยระยะสัญญา 10 ปี โดยสิ้นปีนี้บริษัทฯตั้งเป้าที่จะมียอดผู้ดาวโหลดแอพพลิเคชั่นดังกล่าว 500,000 ราย และตั้งเป้าปี 2563 จะมีผู้ดาวโหลด 2,300,000 ราย ซึ่งเป็นไปตามการเติบโตของผู้โดยสารที่เข้ามาเที่ยวในประเทศมากขึ้นโดยปี 2563 บริษัทฯคาดว่าจะสามารถรับรู้รายได้จากแอพลิเคชั่นดังกล่าวอย่างเต็มปี อย่างไรก็ตาม ใน 2 ปีแรกจากเริ่มดำเนินการ จะเป็นช่วงของการเก็บข้อมูลต่างๆ และเมื่อเข้าปีที่ 3 บริษัทมั่นใจว่าจะเริ่มเห็นรายได้จากช่องทางดังกล่าว และมีผลบวกต่อรายได้อย่างมีนัยสำคัญ