Phones





MGT รายได้ปี65โต25% ส่ง"กรีน ลีฟ"รุกโซนอาเซียนเต็มระบบ

2022-01-06 11:40:32 382



นิวส์ คอนเน็คท์ - MGT ย้ำ ผู้ถือหุ้นใหญ่ไม่มีแผนขายหุ้นออก ระบุไม่ทราบสาเหตุราคาหุ้นพุ่งแรง พร้อมเปิดแผนปี 65 มั่นใจรายได้โตแน่ 25% ส่งบริษัทในเครือรุกขายสินค้าโซนอาเซียนเต็มระบบ   
 
เมื่อวันที่ 6 มกราคม 2565 นายวิทยา อินาลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมกาเคม (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ MGT เปิดเผยว่า จากราคาหุ้นที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น บริษัทไม่ทราบสาเหตุแต่อย่างใด แต่ทางบริษัทขอย้ำว่า ทางผู้ถือหุ้นใหญ่ ซึ่งได้แก่ ตนเอง และบริษัท เมกาเคม (ประเทศสิงคโปร์) ที่มีการถือหุ้นรวมกัน 295,503,000 หุ้น หรือ 73.87% ของทุนจดทะเบียนทั้งหมด ไม่มีแผนขายหุ้นออกแต่อย่างใด 

สำหรับภาพรวมธุรกิจในปี 65 บริษัทตั้งเป้ารายได้จะเติบโต 25% จากการขยายตลาดสู่โซนอาเซียนอย่างเต็มระบบ โดยมี บริษัท กรีน ลีฟ เคมิคอล จำกัด ที่บริษัทถือหุ้นอยู่ 55% เป็นผู้ผู้จัดหาและจัดจำหน่าย ดังนั้น ฐานลูกค้าของบริษัทจะเพิ่มสูงขึ้นอีกมาก จากเดิมที่บริษัทมีการขายสินค้าเพียงในประเทศไทยเท่านั้น นอกจากนั้น ธุรกิจหลักของบริษัทซึ่งได้แก่ บริการจัดจำหน่ายและให้คำปรึกษาเกี่ยวกับเคมีภัณฑ์แบบครบวงจร (Chemical Solution Provider) มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยมีคำสั่งซื้อทั้งจากลูกค้าใหม่และลูกค้าเดิมเข้ามาอย่างสม่ำเสมอ 

ส่วนในแง่ของเงินลงทุนปีหน้า บริษัทยังไม่สามารถให้ข้อมูลได้ เนื่องด้วยอยู่ในช่วงของการสรุปตัวเลขด้านต่างๆ ที่ยังออกมาไม่ชัดเจน ซึ่งได้แก่ 1. การสร้างคลังสินค้าเคมีภัณฑ์ ซึ่งปัจจุบันอยู่ในช่วงของการหาผู้ประมูล โดยทางบริษัทได้เปิดให้ผู้ประกอบการเข้ารับซองตั้งแต่ช่วงปลายปีก่อน แต่คาดว่าเร็วๆ นี้ จะเริ่มก่อสร้างได้ และจะเริ่มดำเนินการใช้งานช่วงปลายปีนี้ 2. การพัฒนาและเพิ่มศักยภาพของบุคลากรภายในบริษัท โดยจะเป็นการเพิ่มตามการขยายธุรกิจ 3. ลงทุนทุนในธุรกิจใหม่ ที่ไม่เกี่ยวข้องกับธุรกิจเดิม ซึ่งปัจจุบันนี้มีการเจรจาอยู่ เบื้องต้นจะเป็นการดำเนินธุรกิจในประเทศ เพื่อจัดตั้งบริษัทร่วมทุนแห่งใหม่ และทางบริษัทจะถือหุ้นมากกว่า 50% หากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบต่อไป.