Phones





IMH ผนึกพันธมิตร"Re-Open"ผุดศูนย์พักคอย รับคนไข้โควิดกว่า 200 เตียง

2022-01-10 10:32:43 301



นิวส์ คอนเน็คท์ - IMH สบช่อง Re-Open ศูนย์พักคอย รับคนไข้โควิด สู้ "โอมิครอน" รับคนไข้โควิดกว่า 200 เตียง 

เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2565 ดร. สิทธิวัตน์ กำกัดวงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทโรงพยาบาลอินเตอร์เมดิคัล แคร์ แอนด์ แล็บ จำกัด (มหาชน) หรือ IMH และประธานกรรมการบริหาร โรงพยาบาลประชาพัฒน์ เปิดเผยว่า โรงพยาบาลประชาพัฒน์ (บริษัทลูกของ IMH) ได้เปิดศูนย์พักคอยเขตราษฎร์บูรณะ อีกครั้ง (Re-Open) เพื่อรองรับคนไข้โควิด โดยศูนย์พักคอยฯ เริ่มเปิดรับผู้ป่วยติดเชื้อได้ ตั้งแต่วันที่ 9 ม.ค.​ 65 ที่ผ่านมา และมีศักยภาพสามารถรองรับผู้ป่วยได้ จำนวน 200 เตียงสนาม และ 9 เตียงความดันลบ

“ศูนย์พักคอยฯดังกล่าว เป็นการผนึกกำลังความร่วมกับเครือข่ายอสังหาริมทรัพย์ไทย, เขตราษฎร์บูรณะ และพันธมิตรต่างๆ โดยศูนย์พักคอยฯ ดังกล่าว ตั้งอยู่บนพื้นที่บริเวณโกดังคลังสินค้า ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ของบริษัท ศรีไทยซุปเปอร์แวร์ จำกัด (มหาชน) ถนนราษฎร์บูรณะ อยู่ใกล้กับ สำนักงานเขตราษฎร์บูรณะฯ มีความพร้อมรับ-ส่งต่อ คนไข้เคสเหลือง และคนไข้วิกฤติ เข้า โรงพยาบาล ประชาพัฒน์ ซึ่งมีประสบการณ์ในการตรวจรักษาคนไข้โควิดแบบครบวงจร และอยู่ใกล้กับศูนย์พักคอยฯ” ดร. สิทธิวัตน์ กล่าว 
 
ทั้งนี้​ ศูนย์พักคอยเขตราษฎร์บูรณะ มีวัตถุประสงค์เพื่อรองรับคนไข้โควิด เคสเขียวที่ไม่แสดงอาการหรือมีอาการเล็กน้อย โดยจะแยกผู้ป่วยจากบ้าน เพื่อนำมาพักคอยที่ศูนย์พักคอยฯ​ แห่งนี้ ซึ่งจะมีการคัดกรองอาการและดูแลเบื้องต้น เพื่อรอการส่งต่อไปรักษาที่โรงพยาบาล ประชาพัฒน์ ซึ่งจะช่วยลดปัญหาการแพร่ระบาดและติดเชื้อของคนในครอบครัวและชุมชน ได้เป็นอย่างดี

โดยทางกลุ่ม IMH มีความพร้อม 100% ที่จะสู้รับมือการแพร่ระบาดของโควิด เชื้อกลายพันธุ์ใหม่​ "โอมิครอน" ทั้งการตรวจโควิด และการรักษาคนไข้โควิดแบบครบวงจร ทั้งนี้ การระบาดในวงกว้างของ "โอมิครอน" ในรอบนี้ อาจส่งผลให้คนไข้โควิด ในระบบสาธารณสุขของประเทศไทย เพิ่มขึ้นได้กว่า 10,000 - 30,000 คนต่อวัน จากการประเมินของกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งอาจทำให้เตียงคนไข้ มีไม่เพียงพอได้ และมีผลร้ายแรงต่อคนไข้ 7 กลุ่มโรคเสี่ยง อาทิเช่น โรคเบาหวาน โรคมะเร็ง โรคหัวใจ โรคอ้วน เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม จากมีความพร้อม 100% ในการรับมือการแพร่ระบาดของโควิด ทั้งการตรวจโควิด และการรักษาคนไข้โควิดแบบครบวงจร ประกอบกับมีโรงพยาบาล ประชาพัฒน์ ซึ่งเป็นบริษัทลูก มีความพร้อมที่จะรับมือกับปริมาณคนไข้ที่จะเข้ามารักษาโควิด ส่งผลให้บริษัทฯประเมินอัตราการเติบโตของรายได้รวมในปี​ 65​นี้ มีแนวโน้มแตะระดับกว่า 1,200 ล้านบาท ซึ่งหากเป็นไปตามเป้าที่วางไว้จะเป็นอีกปีของบริษัทฯที่จะทำนิวไฮเกินระดับที่วางไว้