Phones





INSET เคาะ IPO ที่2.69 บ./หุ้น เทรด 8 ต.ค.นี้

2019-09-25 18:04:57 343




 นิวส์ คอนเน็คท์ - INSET เปิดราคา IPO ที่ 2.69 บาทต่อหุ้น หวังเข้าเทรด 8 ต.ค.นี้ หวังนำเงินขยายธุรกิจ พร้อมจัดทัพรุกประมูลงานรัฐทุกโครงการ


นายศักดิ์บวร พุกกะณะสุต กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินฟราเซท จำกัด (มหาชน) หรือ INSET เปิดเผยว่า บริษัทได้กำหนดราคาเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนครั้งแรก(IPO) จำนวน 146 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 2.69 บาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท โดยจะเปิดให้จองซื้อระหว่างวันที่ 27 ,30 กันยายน และวันที่ 1 ตุลาคม นี้ และจะเข้าซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ในวันที่ 8 ตุลาคม 2562 ในหมวดเทคโนโลยี


วัตถุประสงค์ในการระดมทุนในครั้งนี้ เพื่อนไปใช้ในการขยายธุรกิจ ประกอบด้วย โครงการก่อสร้างโครงข่ายท่อร้อยสายสื่อสารลงใต้ดิน ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร พื้นที่2 และโครงการวางระบบเครือข่ายรวมถึงอุปกรณ์ WIFI (โครงการ Google Station) รวมทั้งใช้เป็นเงินทุนเวียนของบริษัทฯต่อไป


ล่าสุดบริษัทมีงานในมือ(Backlog) รวมทั้งสิ้นกว่า 2,700 ล้านบาท ซึ่งจะรับรู้เป็นรายได้ในปีนี้ประมาณ 30% และในส่วนที่เหลือจะรับรู้ในปีถัดไป ดังนั้นมั่นใจรายได้ปีนี้จะเติบโตกว่าปีก่อน ที่มีรายได้ 1,007 ล้านบาท จากการดำเนินงานและส่งมอบงานอย่างรวดเร็ว


นอกจากนี้ภายหลังจากเข้าระดมทุนในตลาดฯแล้ว จะหนุนต่อศักยภาพในการรับงานให้สูงขึ้น ซึ่งภายหลังจากนี้เชื่อว่าภาครัฐฯ จะเปิดประมูลงานใหม่อีกจำนวนมาก โดยทางบริษัทพร้อมที่จะเข้าประมูลในทุกโครงการทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่


ด้านนายเล็ก สิขรวิทย กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทที่ปรึกษา เอเซีย พลัส จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน ระบุว่า จากภาวะตลาดฯ ที่ผันผวนนั้น ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อภาพรวมธุรกิจและการเข้าระดมทุนในตลาดหุ้นแต่อย่างใด เนื่องด้วยพื้นฐานบริษัทฯมีความแข็งแกร่งแม้ว่าจะเป็นหุ้นขนาดเล็กก็ตาม