Phones





PTG ซื้อหุ้น20%ใน"ทรีซิกซ์ตี้ ซัพพลายเชน"รุกธุรกิจโลจิสติกส์ออนไลน์

2022-01-20 11:49:56 249



นิวส์ คอนเน็คท์ - PTG ส่งบริษัทย่อยเข้าซื้อหุ้น 20% ใน "ทรีซิกซ์ตี้ ซัพพลายเชน" รุกธุรกิจตัวกลางด้านการขนส่ง-โลจิสติกส์แพลตฟอร์มออนไลน์ 
เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2565 นายรังสรรค์ พวงปราง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG เปิดเผยว่า บริษัท แมกซ์ เวนเจอร์ส จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท ได้เข้าร่วมลงทุนใน บริษัท ทรีซิกซ์ตี้ ซัพพลายเชน จำกัด ผ่านการลงนามในสัญญาผู้ถือหุ้น และสัญญาจองซื้อหุ้นเพิ่มทุน เพื่อประกอบธุรกิจเป็นตัวกลางด้านการขนส่ง และโลจิสติกส์ในรูปแบบแพลตฟอร์มออนไลน์ สำหรับการให้บริการขนส่งโดยรถขนส่งเชิงพาณิชย์และธุรกิจที่เกี่ยวข้อง โดยที่ แมกซ์ เวนเจอร์ส จะถือหุ้นไม่เกิน 20% 

ทั้งนี้​ บริษัท ทรีซิกซ์ตี้ ซัพพลายเชน จำกัด เป็นผู้ให้บริการ "360TRUCK" แพลตฟอร์มโลจิสติกส์ที่ช่วยจับคู่ ผู้ให้บริการขนส่งที่มีรถเที่ยวเปล่า กับ เจ้าของสินค้าที่ต้องการหารถขนส่ง อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยเทคโนโลยีและอัลกอริธึม (Alogorithm) ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อแก้ไขปัญหารถเที่ยวเปล่าอย่างตรงจุด เพราะจะช่วยผู้ประกอบการขนส่ง ลดการสูญเสียรายได้และต้องแบกรับค่าใช้จ่ายจากการวิ่งรถเปล่ากลับเมื่อส่งสินค้าเสร็จ

ด้านนายพิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ PTG เคยได้ระบุไว้ว่า การลงทุนในปี 65 นั้นจะมุ่งเน้นในส่วนของการขยายสถานีบริการน้ำมัน และสถานีให้บริการแก๊ส LPG รวมถึงการลงทุนในธุรกิจ Non-Oil และธุรกิจใหม่ ทั้งในส่วนของธุรกิจ LPG ครัวเรือน ธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม โดยมีแผนที่จะขยายสาขาร้านกาแฟพันธุ์ไทยทั้งในและนอกสถานีบริการ ธุรกิจศูนย์บริการซ่อมบำรุงรักษารถยนต์ Autobacs ซึ่งมีแผนที่จะขยายสาขาให้มีมาตรฐานเพิ่มมากขึ้น