Phones





Shipsmile เปิดผนึกหารือ หลัง Flash ประกาศหยุดรับพัสดุ

2022-02-23 14:40:03 643




นิวส์ คอนเน็คท์ - Shipsmile ยื่นหนังสือขอหารือผู้เกี่ยวข้อง เรื่องการหยุดให้บริการรับพัสดุจากจุด Drop off และนโยบายดำเนินธุรกิจที่มีต่อ บริษัท เอ. ที. พี เฟรนด์เซอร์วิส จำกัด (Shipsmile) 

เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2565 ตามที่ บริษัท แฟลช เอ็กช์เพรส จำกัด จัดทำและประกาศ เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2565 ผ่านเฟชบุ๊ค บนเพจ Flash Express ถึงเรื่องการหยุดให้บริการรับพัสดุจากจุด Drop off ของบริษัท เอ. ที. พี เฟรนด์เซอร์วิส จำกัด (Shipsmile) ซึ่งบริษัท แฟลช เอ็กช์เพรส จำกัด ให้บริการรับสินค้าที่ทำรายการตามปกติจนถึงในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2565 อันเป็นวันสุดท้ายนั้น แต่ด้วยเหตุที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบันบริษัท เอ. ที. พี เฟรนด์เซอร์วิส จำกัด (Shipsmile ยังไม่ทราบสาเหตุและเหตุผลการบอกเลิกการให้บริการรับพัสดุจากจุด Drop off ของ บริษัท เอ. ที. พี เฟรนด์เซอร์วิส จำกัด (Shipsmile) จาก บริษัท แฟลช เอ็กช์เพรส จำกัด แต่อย่างใด

ดังที่กล่าวมานั้น บริษัท เอ. ที. พี เฟรนด์เซอร์วิส จำกัด (Shipsmile) จึงใคร่ขอความเป็นธรรมต่อนโยบายการดำเนินธุรกิจมายังท่านในฐานะผู้ถือหุ้น ดังนี้

1.การที่ บริษัท แฟลช เอ็กช์เพรส จำกัด บอกเลิกสัญญากับบริษัท เอ. ที. พี เฟรนด์เซอร์วิส จำกัด (Shipsmile) โดยละเว้นไม่อ้างถึงสาเหตุและเหตุผลในหนังสือบอกเลิกสัญญา ถือว่าเป็นนโยบายการดำเนินธุรกิจของบริษัท แฟลช เอ็กช์เพรส จำกัด หรือไม่ ซึ่งสร้างผลกระทบกับเจ้าของแฟรนไซน์ Shipsmile มากกว่า 5,000 ตัวแทน (SME ไทย) จะสูญเสียอาชีพ และรายได้ ซึ่งเกิดขึ้นในช่วงเวลานี้ ซึ่งกลุ่ม SME เหล่านี้ได้รับผลกระทบอย่างหนักในช่วงโควิด ขอให้ท่านช่วยให้ความเป็นธรรมในเรื่องนี้ด้วย

2.การที่ บริษัท แฟลช เอ็กช์เพรส จำกัด กระทำการประกาศเลิกสัญญากับคู่ค้า ผ่านช่องทางเพจชื่อว่า Flash Express บนเฟชบุ๊ค โดยไม่ระบุถึงสาเหตุและเหตุผล อีกทั้งยังไม่มีหนังสือบอกเลิกมายังบริษัท เอ. ที. พี เฟรนด์เซอร์วิส จำกัด (Shipsmile) นั้น ซึ่งมีรายได้จากแฟลช มากกว่าร้อยละ 90 ของรายได้ทั้งหมด อาจสร้างความเสียหายให้กลุ่มพนักงาน และตัวแทน SME ไทยรวมไปถึงพ่อค้าแม่ค้าที่ใช้บริการของ Shipsmile จะมีผลกระทบรุนแรงมากถึงขั้นล้มละลายและสูญเสียงานขอให้ท่านคำนึงถึงในส่วนนี้ด้วย 

ด้วยประการดังที่กล่าวมาทั้งหมดข้างต้น บริษัท เอ. ที. พี เฟรนด์เซอร์วิส จำกัด (Shipsmile) จึงขอความเป็นธรรมมายังท่านในฐานะผู้ถือหุ้นของ แฟลช เอ็กเพรส คำนึงถึงมนุษยธรรม และ SME ไทยที่มีกำลังน้อยมากในช่วงนี้จะฝ่าฟันมรสุมทางธุรกิจในช่วงภาวะเศรษฐกิจถดถอยผ่านพ้นไปได้ จึงขอความเมตตาจากท่านให้ช่วยพิจารณาและคืนงาน อาชีพ ให้คนไทยด้วยเถิด