Phones





ททท.จัดแคมเปญ "นุ่งสยามสามฤดู"

2019-07-30 21:54:29 671






นิวส์ คอนเน็คท์ - ททท. เปิดแคมเปญ "นุ่งสยามสามฤดู" ชูแนวคิด "ซื้อผ้าไทย ใส่ผ้าไทย เที่ยวเมืองไทย" จับมือ Influencer ด้านแฟชั่นผ้าไทย สร้างแรงบันดาลใจในการเดินทาง พร้อมเปิดตัว Look Book นุ่งสยามสามฤดูเจาะตลาดผู้หญิงกำลังซื้อสูง ชี้เป็นตลาดใหม่ที่มาแรงและศักยภาพในการเติบโตสูง


นางจิราณี พูนนายม ผู้อำนวยการกองตลาดภาคตะวันออกเฉียงเหนือการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท.ได้กำหนดแผนยุทธศาสตร์แผนวิสาหกิจ ปี 2560 – 2564 ในการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวตลาดผู้หญิง ด้วยการเปิดตัวแคมเปญ "นุ่งสยามสามฤดู" ภายใต้แนวคิด "ซื้อผ้าไทย ใส่ผ้าไทย เที่ยวเมืองไทย" โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างการรับรู้เกี่ยวกับผ้าไทยในมุมมองใหม่ในรูปแบบที่ทันสมัย นำเสนอการท่องเที่ยวแบบลึกซึ้งถึงประสบการณ์ท้องถิ่น Local Experience เน้นให้นักท่องเที่ยวเดินทางเรียนรู้สัมผัสวัฒนธรรมท้องถิ่น วิถีชุมชน ภูมิปัญญาท้องถิ่น


โดยแคมเปญดังกล่าวถือเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันให้ปี 2562 มีนักท่องเที่ยวภายในประเทศเดินทางตามเป้าหมายที่ ททท. กำหนดไว้จำนวน 166 ล้านคน/ครั้ง มีรายได้กว่า 1.12 ล้านล้านบาทเพิ่มขึ้นจากเดิม 5%


กลุ่มเป้าหมายจะมุ่งเน้นไปที่กลุ่มตลาดผู้หญิงที่จะเดินทางเดินทางไปเที่ยวในพื้นที่ต่างๆ เพื่อได้ลงไปใช้จ่ายเลือกซื้อผ้าในท้องถิ่นมากขึ้นด้วย อันเป็นกลุ่มที่มีศักยภาพในการใช้จ่ายและชอบเดินทางท่องเที่ยว เนื่องจากปัจจุบันพบว่าผู้หญิงมีบทบาทสำคัญกับในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ทั้งนี้จากข้อมูลของสำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ (องค์การมหาชน) พบว่า ผู้หญิงกว่า 126 ล้านคนทั่วโลกก้าวสู่การเป็นผู้บริหารและเจ้าของกิจการ และคาดการณ์ว่า ภายในปี 2563 ประชากรหญิงของไทยจะมากกว่าประชากรชายถึงประมาณ 1.5 ล้านคน โดยผู้หญิง ที่ใช้ชีวิตคนเดียวมีเพิ่มมากขึ้นประมาณ 5.6 ล้านคน


สำหรับแคมเปญ "นุ่งสยามสามฤดู" ททท.มุ่งเน้นในการสร้างการรับรู้ในการแต่งผ้าไทยในแบบประยุกต์ ปลุกกระแสด้วยการใช้ Influencer และ Micro influencer นำเสนอไปยังกลุ่มเป้าหมายจำนวน 1 ล้านคน โดยเริ่มคิกออฟแคมเปญด้วยการจับมือกับ "แพรี่พาย" ในการเป็นผู้นำเทรนในการแต่งผ้าไทย เที่ยวเมืองไทยเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่ต่างๆในรูปแบบที่ประยุกต์ให้ทันสมัยได้ทุกฤดูกาล ด้วยการจัดทำ VLOG จำนวน 5 Clip 5 ภูมิภาค