Phones





SCB ผนึกองค์กรเอกชนเชียงใหม่ พาเอสเอ็มอีสู่ยุค Next Normal

2022-04-11 18:03:43 5164



 
นิวส์ คอนเน็คท์ - กลุ่มไทยพาณิชย์ ลงนามความร่วมมือองค์กรภาคเอกชนเชียงใหม่ ช่วยเอสเอ็มอีขับเคลื่อนธุรกิจยุค Next Normal อย่างมั่นใจ พร้อมปล่อยคาราวานโปรโมทแพลตฟอร์ม SCB Protect แม่มณี และโรบินฮู้ด ใน 2 แลนด์มาร์ค “ตลาดวโรรส (กาดหลวง)” และ “ตลาดรวมโชค”
 
เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2565 นางสาวปรมาศิริ มโนลม้าย รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจประกัน ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCB และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยพาณิชย์ โพรเทค จำกัด เปิดเผยว่า กลุ่มไทยพาณิชย์ โดยบริษัท ไทยพาณิชย์ โพรเทค จำกัด บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส ผู้พัฒนาและให้บริการ โรบินฮู้ด แพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรี ลงนามความร่วมมือกับสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ สมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย จังหวัดเชียงใหม่ และสมาคมโรงแรมไทยภาคเหนือ เพื่อเตรียมพร้อมที่จะช่วยธุรกิจของเอสเอ็มอีจังหวัดเชียงใหม่เข้าสู่ยุค Next Normal อย่างมั่นใจ ใน 4 เรื่องสำคัญ ประกอบด้วย การบริหารธุรกิจ, การติดต่อลูกค้า, การหารายได้เสริม และการเติมความมั่นคง
 
นอกจากนี้ กลุ่มไทยพาณิชย์มีแอปพลิเคชันแม่มณี ตัวช่วยคนสำคัญที่จะทำให้เอสเอ็มอีไทยทำการค้าบนโลกออนไลน์ได้อย่างมั่นใจ และโรบินฮู้ด แพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรี ที่เกิดมาเพื่อช่วยผู้ประกอบการร้านอาหารโดยเฉพาะร้านเล็กๆ ให้มีโอกาสสร้างรายได้ สามารถก้าวผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากไปได้ด้วยการไม่เก็บค่า GP โดยในส่วนของ SCB Protect นอกเหนือจากภารกิจการเน้นความคุ้มครอง เรายังมุ่งมั่นในการสร้างอาชีพ เสริมรายได้ให้แก่พนักงานประจำที่ต้องการมีอาชีพที่สอง หรือผู้สนใจเติมเต็มรายได้ในยุคโควิดด้วยโปรแกรม SAB (SCB Protect Authorized Broker)
 

ทั้งนี้ เพื่อให้ทุกคนอุ่นใจและได้รับความคุ้มครองในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะมาถึง SCB Protect ขอแจกประกัน micro PA ฟรี จำนวน 50,000 สิทธิ์ สำหรับสมาชิกขององค์กรทั้งหมดในจังหวัดเชียงใหม่
 
ทั้งนี้ กลุ่มไทยพาณิชย์ ยังได้จัดคาราวาน ณ “ตลาดวโรรส (กาดหลวง)” และ “ตลาดรวมโชค”เพื่อโปรโมท แม่มณี แพลตฟอร์มในการช่วยบริหารธุรกิจออนไลน์แก่ผู้ประกอบการ โรบินฮู้ด แพลตฟอร์มที่ช่วยให้ร้านค้าเข้าหาลูกค้าได้ง่ายและรวดเร็ว และโปรแกรม SAB ที่จะมีส่วนสำคัญในการสร้างอาชีพเสริม เพิ่มรายได้ผ่านการแนะนำประกันออนไลน์ ซึ่งเราหวังว่าความร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี และผู้สนใจที่ต้องการมีรายได้เสริมมาร่วมเป็นพันธมิตรกับเรา เพื่อก้าวเข้าสู่ยุค Next Normal อย่างมั่นใจ
 

ด้านนายสีหนาท ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด ผู้พัฒนาและให้บริการ “โรบินฮู้ด” แพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรีสัญชาติไทย กล่าวว่า ภารกิจหลักของโรบินฮู้ด คือ การช่วยเหลือผู้ประกอบการร้านอาหารโดยเฉพาะร้านเล็ก ๆ ให้สามารถก้าวผ่านช่วงเวลายากลำบาก ให้มีโอกาสในการสร้างรายได้จากการขายอาหารผ่านช่องทางฟู้ดเดลิเวอรีด้วยการไม่คิดค่าธรรมเนียม หรือ GP ในการใช้แพลตฟอร์ม ซึ่งเป็นจุดเด่นที่ทำให้โรบินฮู้ดแตกต่างจากแพลตฟอร์มอื่นๆ โดยตลอดระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับจากร้านค้าและลูกค้าผู้ใช้งานเป็นอย่างดี
 
สำหรับในครั้งนี้ได้ขยายบริการด้านฟู้ดเดลิเวอรีของโรบินฮู้ดสู่จังหวัดเชียงใหม่ หนึ่งในจังหวัดท่องเที่ยวยอดนิยมที่มีศักยภาพ และมีความต้องการบริการด้านฟู้ดเดลิเวอรีสูง ซึ่งความร่วมมือกับองค์กรภาคเอกชนเชียงใหม่ในครั้งนี้ เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะเป็นพลังสำคัญในการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัดเชียงใหม่ ด้วยการสร้างงาน สร้างรายได้ ให้แก่ไรเดอร์ และผู้ประกอบการร้านอาหารในจังหวัดเชียงใหม่อีกด้วย