Phones





"วิชัย ทองแตง"สนใจStart Upมากกว่าหุ้น

2019-10-08 17:45:41 2000




นิวส์ คอนเน็คท์ - “วิชัย ทองแตง” ทุ่มเต็มหน้าตัก ลงทุน Start Up หลังให้ผลตอบแทนแจ๋วกว่าหุ้น พร้อมระบุ การประชุมผู้ถือหุ้น EFORL ครั้งถัดไปเดือนพ.ย. พร้อมอัดเงินซื้อหุ้นเพิ่มทุนเต็มสิทธิ หวังดึงความเชื่อมั่นคืน


นายวิชัย ทองแตง Investment Specialist เผยว่า ขณะนี้มีความสนใจที่จะลงทุนในธุรกิจS tartUp เนื่องจากให้ผลตอบแทนจากการลงทุน (IRR)ในระดับสูง โดยตนเองนั้นสนใจที่จะเข้าลงทุนที่ให้ IRR มากกว่า 20 เท่าจากเม็ดเงินการลงทุน ซึ่งปัจจุบันนี้ได้เจรจา StartUp อยู่หลายราย และพร้อมที่จะดันเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ เพื่อให้พื้นฐานธุรกิจมีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น ส่วนเรื่องงบการลงทุนนั้น ไม่ได้มีการตั้งเป้าหมายแต่อย่างใด แต่ถ้าหากธุรกิจมีโอกาสที่จะเติบโตได้ ก็สามารถใส่เงินลงทุนได้ทันที


ในส่วนของการลงทุนในหุ้น ปัจจุบันได้เลิกซื้อขายเป็นรายวัน แต่สนใจลงทุนในหุ้นรายตัวในระยะยาว ดังนั้น การลงทุนในมุมมองส่วนตัวนั้น การลงทุนใน StartUp จะให้ผลตอบแทนโดยเฉลี่ยมากกว่าลงทุนในหุ้น


ทั้งนี้ ในฐานะผู้ถือหุ้นรายใหญ่ใน บริษัท อี ฟอร์ แอล เอม จำกัด (มหาชน) หรือ EFORL โดยภายในต้นเดือน พ.ย.นี้ จะมีการประชุมผู้ถือหุ้น โดยมีมติเพิ่มทุน จำนวน 8,054.12 ล้านหุ้น ราคาพาร์ 7.5 สตางค์ และเป็นการเพิ่มทุนติดต่อกัน 3 ปี ซึ่งทางตนเองนั้นพร้อมที่จะใส่เงินเพื่อเข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุนเต็มสิทธิที่ได้รับ โดยวัตถุประสงค์หลัก เพื่อต้องการดึงความเชื่อมั่นของนักลงทุน และมีแผนที่จะต่อยอดธุรกิจของ EFORL ให้มีเสถียรภาพมากยิ่งขึ้น


#วิชัย ทองแตง #Start Up #EFORL