Phones





PTG จัดกิจกรรม CSR “พีที ค่ายอาสาทำจริงไม่ทิ้งกัน” ต.บางจะเกร็ง

2022-08-29 10:49:26 226




นิวส์ คอนเน็คท์ - PTG จัดกิจกรรม CSR ส่งเสริมคุณภาพชีวิตชุมชน “พีที ค่ายอาสาทำจริงไม่ทิ้งกัน” ต.บางจะเกร็ง อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม

เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2565 บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG จัดกิจกรรมซีเอสอาร์ ภายใต้โครงการ “PT ค่ายอาสา ทำจริงไม่ทิ้งกัน" เพื่อสร้างสรรค์กิจกรรมที่เป็นสาธารณะประโยชน์ต่อชุมชน สังคม และสิ่งแวดล้อม เพื่อให้ทุก ชุมชน “อยู่ดีมีสุข” โดยครั้งนี้พีทีจีได้นำพนักงาน รวมถึงพนักงานสถานีบริการน้ำมันพีทีในพื้นที่ และคลังน้ำมันพีที แม่กลอง มาร่วมสนับสนุนและพัฒนาคุณภาพการศึกษา ส่งเสริมสุขภาพอนามัย พัฒนาด้านความเป็นอยู่ ของคนในชุมชน ตำบลบางจะเกร็ง อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสงคราม ภายใต้มาตรการป้องกัน ควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) โดยกิจกรรมได้จัดขึ้น ณ โรงเรียนบ้านฉู่ฉี่ ตำบลบางจะเกร็ง อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสงคราม เพื่อให้เยาวชน และชาวบ้านผู้อาศัยในตำบลบางจะเกร็ง จำนวน 5 ชุมชน ได้รับประโยชน์จากกิจกรรมในครั้งนี้

นายรังสรรค์ พวงปราง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) ได้กล่าวถึงการจัดกิจกรรมซีเอสอาร์ครั้งนี้ว่า PTG เราดำเนินธุรกิจ และเติบโตคู่กับคนไทยมายาวนานกว่า 33 ปี บริษัทฯ มีความตระหนักดีในการให้ความช่วยเหลือสังคม ส่งเสริมคุณภาพชีวิต ซึ่งรวมไปถึงการสนับสนุนด้านสิ่งแวดล้อม การศึกษา สาธารณสุข ให้ความช่วยเหลือในด้านต่างๆ เพราะเราอยากเห็นคนไทย “อยู่ดีมีสุข” ซึ่งกิจกรรมซีเอสอาร์ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 6 ที่จัดเราจัดในพื้นที่ชุมชนรอบๆคลังน้ำมันพีทีได้มาอาศัยอยู่ โดยคลังน้ำมันพีทีแม่กลอง ตำบลบางจะเกร็ง เราตั้งคลังน้ำมันพีทีมาตั้งแต่ปี 2532 ถือว่าอยู่ร่วมกับชุมชนมายาวนาน เราเลยมีความตั้งใจเป็นอย่างมากที่จะสร้างสรรค์ กิจกรรมสาธารณะประโยชน์ต่อชุมชน กับโครงการ “PT ค่ายอาสา ทำจริงไม่ทิ้งกัน” กิจกรรมค่ายอาสาที่ PTG มาช่วยเหลือสังคมในด้านต่างๆ

ล่าสุดโครงการ “PT ค่ายอาสา ทำจริงไม่ทิ้งกัน” เราได้รับรางวัล CSR of the year 2022 ซึ่งมีกิจกรรมหลักจาก “พีที ชุมชนตาสว่าง” กิจกรรมส่งเสริมสุขภาพอนามัยพัฒนาด้านความเป็นอยู่ของคนในชุมชน บริการวัดสายตาประกอบแว่น และให้ความรู้เรื่องดวงตากับผู้สูงอายุ ซึ่งปัจจุบันเรามอบแว่นตาให้ผู้สูงอายุไปแล้วกว่า 1,700 คน และที่บางจะเกร็งเราจะเพิ่มอีกจำนวน 600 คน เพื่อให้ทุกท่านมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และนำความรู้ที่ได้ไปใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวันอย่างยั่งยืน
สำหรับกิจกรรมซีเอสอาร์ภายใต้โครงการ “PT ค่ายอาสา ทำจริงไม่ทิ้งกัน" ในครั้งนี้ บริษัทฯ ได้ให้การสนับสนุนพัฒนาคุณภาพการศึกษา โดยให้ความช่วยเหลือและสนับสนุนโรงเรียนที่อยู่ในพื้นที่ ตำบลบางจะเกร็ง อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสงคราม จำนวน 6 สถานศึกษา ได้แก่ โรงเรียน 3 โรงเรียน และ 3 ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ให้กับนักเรียนที่เรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ จำนวน 42 ทุนการศึกษา จำนวนทุนละ 2,000 บาท
มอบอุปกรณ์การเรียนการสอน อุปกรณ์กีฬา กล่องปฐมพยาบาล พร้อมพันธุ์ผักสวนครัวเพื่อให้น้องๆ ใช้ในการประกอบอาหารกลางวัน ทั้ง 6 สถานศึกษา

ทั้งนี้พีทีจี ยังมีการมอบโรงเรือนเพื่อน้อง พร้อมปลูกพืชผักสวนครัวให้กับโรงเรียนบ้านฉู่ฉี่ เพื่อให้ทางโรงเรียนได้นำพืชผักต่างๆ ไปใช้ในการประกอบ อาหารกลางวันในอนาคต พร้อมกิจกรรมปล่อยพันธุ์ปลากะพงกว่า 3,000 ตัว เพื่อให้ชาวบ้านในชุมชนสามารถจับไปรับประทานและสร้างรายได้เพื่อดำรงชีวิตต่อไป 
สนับสนุนพัฒนาการศึกษา โดยการแจกทุนการศึกษาบุตรและธิดาของพนักงาน ที่เรียนดีแต่ขาด แคลนทุนทรัพย์ อีกจำนวน 10 ทุน กิจกรรมเยี่ยมเยียนผู้ป่วยติดเตียง มอบของอุปโภคบริโภค จำนวน 10 ราย และกิจกรรมเก็บกวาดขยะริมป่าชายเลนหลังโรงเรียนบ้านฉู่ฉี่ ปลูกฝังจิตสำนึกการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมให้กับชุมชน และมีกิจกรรม “PT ปลูกป่าสร้างปอด ปลูกป่าชายเลน” เพิ่มพื้นที่สีเขียวบริเวณชายฝั่งเพื่อป้องกันกัดเซาะของคลื่น จำนวน 100 ต้น รวมถึงมีกิจกรรมต้นไม้แลกยิ้ม ที่มอบต้นไม้กินได้ เพื่อให้ชาวบ้านได้นำต้นไม้กลับไปปลูกที่บ้านต่อไป

นอกจากนั้นยังมีโครงการ “PT แยกขยะเปียก ลดขยะโลก” กิจกรรมอบรมให้ความรู้กับผู้นำชุมชนและเยาวชน รวมถึงสร้างความรับรู้เรื่องประโยชน์ของการแยกขยะเปียก พร้อมมอบถังขยะเปียกรักษ์โลกให้กับชุมชน เพื่อเปลี่ยนขยะเปียกเป็นปุ๋ยหมักชีวภาพใช้ในการปลูกต้นไม้ เพื่อช่วยลดปริมาณขยะและช่วยรักษา สิ่งแวดล้อมในชุมชน
ทั้งนี้ นับตั้งแต่บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) ได้จัดตั้งขึ้น บริษัทฯ ได้จัดกิจกรรมสาธารณะประโยชน์เพื่อให้ความช่วยเหลือและสนับสนุนตามความจำเป็นในหลากหลายด้านเพื่อบรรเทาทุกข์ และช่วยส่ง เสริมคุณภาพชีวิตให้กับคนในสังคม โดยยึดหลัก PT สร้างสุข “สุขกาย สุขใจ สังคมอยู่ร่วมกันอย่าง อยู่ดีมีสุข"