Phones





TIDLOR สยายปีกสู่ Tech Company เสริมศักยภาพ

2022-10-27 14:56:09 157



นิวส์ คอนเน็คท์ - “เงินติดล้อ” สยายปีกสู่ Tech Company ให้บริการแพลตฟอร์มเสริมสร้างศักยภาพ และยกระดับมาตรฐานการดำเนินธุรกิจของผู้ประกอบการท้องถิ่น  

เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2565 นายปิยะศักดิ์ อุกฤษฎ์นุกูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เงินติดล้อ จำกัด (มหาชน) หรือ TIDLOR กล่าวว่า ในช่วงระยะเวลา 2-3 ปีที่ผ่านมา ภาครัฐให้ความสำคัญกับการกำกับดูแลธุรกิจสินเชื่อโดยเฉพาะในกลุ่ม Non-Bank เพื่อสร้างมาตรฐานการดำเนินธุรกิจให้เป็นแหล่งเงินทุนที่เป็นธรรมสำหรับประชาชน แต่ในขณะเดียวกันการปรับเปลี่ยนข้อกำหนดต่างๆ จากหลายหน่วยงาน อาทิ การติดตามทวงถามหนี้ มาตรฐานด้านการบัญชี หรือการเข้ามาควบคุมสัญญาเช่าซื้อและกำหนดอัตราดอกเบี้ยของสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ในอนาคตอันใกล้นี้ ได้ส่งผลกระทบต่อต้นทุนและเพิ่มความซับซ้อนในการทำธุรกิจแก่ผู้ประกอบการรายย่อยระดับท้องถิ่นซึ่งมีเป็นจำนวนมาก และที่สำคัญการดำเนินธุรกิจสินเชื่อจำเป็นต้องใช้ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศค่อนข้างเยอะ ซึ่งระบบที่ผู้ประกอบการรายเล็กใช้อยู่ในปัจจุบันอาจมีศักยภาพไม่เพียงพอต่อการเปลี่ยนแปลงการดำเนินธุรกิจให้สอดคล้องกับนโยบายรัฐได้ในทันที 

ปัจจุบันมีบริษัทต่างๆ มากมาย ให้ความสนใจระบบเทคโนโลยีแพลตฟอร์มที่เงินติดล้อพัฒนาขึ้นเพื่อใช้สนับสนุนการดำเนินธุรกิจ ซึ่งเราเลือก บริษัท สมใจ 2559 จำกัด ผู้ประกอบธุรกิจเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ เป็นพันธมิตรรายแรกของเรา เพราะประทับใจในวิสัยทัศน์และความเชี่ยวชาญอย่างลึกซึ้งของผู้บริหารรุ่นใหม่ ที่มีแผนขยายธุรกิจด้วยหลักการที่เป็นธรรมกับลูกค้า และมีแนวคิดสร้างความยั่งยืนให้กับธุรกิจเช่าซื้อรถมอเตอร์ไซค์ ซึ่งในอีกแง่มุมสินเชื่อเช่าซื้อรถมอเตอร์ไซค์อาจเป็นการสร้างหนี้ครั้งแรกของคนไทย เราจึงมองว่าการมีส่วนช่วยยกระดับมาตรฐานและความเป็นธรรมในกระบวนการสินเชื่อประเภทนี้เป็นสิ่งที่ควรทำ และเงินติดล้อเองอยากมีส่วนร่วมในการสร้างมาตรฐานนั้น ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายของเงินติดล้อในการส่งเสริมแนวทางการให้สินเชื่ออย่างมีความรับผิดชอบ 

ทั้งนี้ จากการที่เงินติดล้อเป็นองค์กรที่มีจุดแข็งด้านการพัฒนาระบบไอที จึงได้ริเริ่มใช้แพลตฟอร์มมองหาโอกาสใหม่ๆ เพื่อสนับสนุนการเติบโต และอาจนำไปสู่การจับมือเป็นพันธมิตรด้านเทคโนโลยีในรูปแบบอื่นๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการร่วมมือเป็นพันธมิตรในธุรกิจด้านสินเชื่อและนายหน้าประกันภัยก็ยังคงเป็นสิ่งที่เราให้ความสนใจ” นายปิยะศักดิ์ กล่าว สำหรับผู้สนใจติดตามรายละเอียดเงินติดล้อเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.tidlor.com และ Facebook เงินติดล้อ หรือสอบถามรายละเอียดผลิตภัณฑ์และบริการได้ที่ call center หมายเลข 088-088-0880 ตลอด 24 ชม.