Phones





‘โรบินฮู้ด’ มอบรางวัลแก่ ร้านค้า-ไรเดอร์ ที่สร้างแรงบันดาลใจ

2022-10-29 11:09:08 187



 
นิวส์ คอนเน็คท์ – โรบินฮู้ด จัดงาน “Robinhood Academy Awards 2022” มอบรางวัลให้กับร้านค้า และไรเดอร์ ที่สามารถสร้างแรงบันดาลใจ ส่งต่อพลังอันยิ่งใหญ่ และเป็นต้นแบบในการพลิกวิกฤตเป็นโอกาสแก่ผู้อื่น โดยมีคณะกรรมการ ผู้ทรงคุณวุฒิในหลากหลายสาขาเป็นผู้ทำการคัดเลือกและตัดสิน
 
เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2565 นายธนา เธียรอัจฉริยะ ประธานกรรมการ บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด ผู้พัฒนาและให้บริการแพลตฟอร์ม “โรบินฮู้ด” เปิดเผยว่า จุดเริ่มต้นของ Robinhood คือ ต้องการช่วยเหลือ “คนตัวเล็ก” ทั้งร้านค้า และไรเดอร์ให้สามารถอยู่รอดและผ่านวิกฤตโควิด-19 ด้วยจุดยืนในการไม่เก็บค่า GP ร้านอาหาร โดยหน้าที่หลักของโรบินฮู้ดคือ การเป็นสะพานเชื่อมระหว่างร้านค้า ไรเดอร์ และลูกค้าให้มาเจอกัน เป็นอีกหนึ่งช่องทางในการเพิ่มโอกาสสร้างรายได้ให้กับร้านค้า สร้างอาชีพให้กับไรเดอร์ ซึ่งตลอดระยะเวลา 2 ปีที่เปิดให้บริการ ได้เห็นเรื่องราวที่ดีต่อใจมากมาย ที่เกิดขึ้นผ่านแพลตฟอร์ม Robinhood โดยที่หลายเรื่องเป็นต้นแบบและแรงบันดาลใจให้กับผู้อื่นได้เป็นอย่างดี จึงเกิดเป็นไอเดียในการจัดงาน “Robinhood Academy Awards 2022” ขึ้น โดยหัวใจสำคัญอยู่ที่การให้ร้านค้า และไรเดอร์ที่ได้รับรางวัล มีความภาคภูมิใจ ในสิ่งที่ตนได้ทุ่มเทพลังกาย พลังใจ จนประสบความสำเร็จ และสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้อื่นได้
 
ด้านนายสีหนาท ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า โรบินฮู้ดได้ทำการเฟ้นหาสุดยอดร้านค้าแห่งปีดีต่อใจ (Merchant of the Year) จากร้านอาหารที่เปิดให้บริการบนแพลตฟอร์ม Robinhood จำนวนกว่า 270,000 ร้าน รวมถึงสุดยอดไรเดอร์แห่งปีดีต่อใจ (Rider of the Year) จากไรเดอร์กว่า 32,000 คน ซึ่งนอกจาก 2 รางวัลไฮไลท์แล้ว ยังมีรางวัลสำหรับร้านค้าที่มีไอเดียและความคิดสร้างสรรค์ รวมถึงรางวัลสำหรับไรเดอร์ที่มีหัวใจรักในงานบริการ รวมทั้งสิ้นกว่า 20 รางวัล โดยได้รับเกียรติจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในสาขาต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการทำอาหาร กูรูด้านการตลาด เป็นต้น มาช่วยทำการคัดเลือกและตัดสิน เรามุ่งหวังเป็นอย่างยิ่งว่างานในครั้งนี้จะสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้กับ “คนตัวเล็ก” ผ่านพ้นช่วงเวลายากลำบากและกลับมามีรอยยิ้มอีกครั้ง”
 
สำหรับรางวัลที่สุดแห่งปี ร้านแห่งปีดีต่อใจ (Merchant of the Year) ได้แก่ ร้าน “HAKUNA MATACHA” (ฮาคูน่า มาทาช่า) มาจาก วลี “ฮาคูน่า มาทาท่า (HAKUNA MATATA ในภาษาสวาฮิลีของชาวแอฟริกา) ซึ่งแปลว่า “No worry” นำไปสู่สโลแกนของร้าน คือ “Don’t worry, Eat Me, Drink Me and Be Happy!” ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 63 ขายสินค้าขนมและเครื่องดื่มสไตล์เกาหลีและญี่ปุ่น โดยมีสินค้าตั้งต้น คือ โยเกิร์ตสตรอว์เบอร์รี่พร้อมดื่ม นมสดสตรอว์เบอร์รี่ แซนวิชสตรอว์เบอร์รี่ครีมสด และสตรอว์เบอร์รี่เค้กบ็อกซ์ วัตถุดิบที่ใช้ 100% เป็นวัตถุดิบนำเข้าคัดสรรมาแล้วจากแหล่งที่มาที่เหมาะสมและดีที่สุด จนกระทั่งเจอวิกฤตโควิด-19 ส่งผลให้ร้านที่ขายในศูนย์การค้าต้องปิดให้บริการ จึงต้องพึ่งพาช่องทางฟู้ดเดลิเวอร์รีเป็นหลัก และได้เข้าร่วมบนแพลตฟอร์ม Robinhood ตั้งแต่วันแรกที่โรบินฮู้ดเปิดให้บริการ ด้วยจุดยืนของ Robinhood ในการไม่เก็บค่า GP ร้านค้า ทำให้ร้านสามารถฝ่าวิกฤตและช่วงเวลาที่ยากลำบากมาได้ จนปัจจุบันยอดขายสินค้าตัวหลัก คือ แซนวิชสตรอว์เบอร์รี่ครีมสด มียอดขายเฉพาะเมนูนี้มากถึง 250,000 ชิ้น โดยใช้เวลาเพียง 1 ปี 5 เดือน 5 วัน ตั้งแต่เปิดขายสินค้าตัวนี้เป็นครั้งแรก และปัจจุบันมีสาขาประจำ ทั้งหมด 5 สาขา ได้แก่ เซ็นทรัลพระราม 3, เซ็นทรัลพระราม 9, เมกาบางนา, ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์, และแฟชั่นไอส์แลนด์
 
รางวัลไรเดอร์แห่งปีดีต่อใจ (Rider of the Year) ได้แก่ “ป้าแมว - กัญญณัช ยังสถาพร” ไรเดอร์รุ่นใหญ่วัยเกษียณขวัญมหาชน อดีตผู้จัดการร้านขายยา เกษียณอายุมาแล้ว 10 ปี ที่กลับมาค้นพบความหมายของชีวิตอีกครั้ง พร้อมประสบการณ์ใหม่ที่ได้จากการเป็นไรเดอร์ ซึ่งทำให้ป้าแมวกลับมามีชีวิตชีวา และอยากตื่นขึ้นมาทำงานในทุกวัน ป้าแมวรู้สึกตื่นเต้นทุกครั้งที่ได้ออกมาทำงาน ขี่มอเตอร์ไซค์ไปตามที่ต่างๆ ได้พบปะผู้คนมากมาย ทั้งพ่อค้า แม่ค้าที่น่ารัก เมนูอาหารแสนอร่อย และความสุขใจเล็กๆ ที่ได้ส่งต่อความสุขผ่านอาหารจานอร่อยให้ลูกค้า การเป็นไรเดอร์ Robinhood เปรียบเสมือนการขับเคลื่อนชีวิต เพื่อเติมเต็มคุณค่าของตัวเอง