Phones





JKNปักหมุดปี63ดันรายได้JKN Newsทะยาน

2019-10-29 15:07:11 285




นิวส์ คอนเน็คท์ - JKN ตั้งเป้าปี 63 รายได้รวมกลุ่ม JKN News แตะระดับ 5-10% หลังปรับแผนรายการ เตรียมเปิดตัวแอพพลิเคชั่นใหม่ ขยายช่องทางการรับชมในไตรมาส 1/63 ปักหมุดเป็นเบอร์ 1 สำนักข่าวเศรษฐกิจชั้นนำในไทย


เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2562 นายธีรภัทร์ เพ็ชรโปรี รองกรรมการผู้จัดการสายการเงินและบัญชี บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ JKN เปิดเผยในงานแถลงข่าวว่า รายได้ในกลุ่ม JKN News ในปีนี้จะมีสัดส่วนอยู่ที่ระดับ 3-5% ของรายได้รวม และในปี 63 ตั้งเป้าเพิ่มขึ้นแตะระดับ 5-10% ของรายได้รวม จากเงินโฆษณาที่มีเข้ามาเพิ่ม และมีช่องทางออกอากาศเพิ่ม หลังปรับแผนรายการต่างใหม่ส่วนของ JKN News ซึ่งมีแบรนด์ข่าว JKN-CNBC ที่เพิ่งให้บริการในช่วงครึ่งปีหลัง2562 ยังมีผลการดำเนินงานขาดทุน แต่คาดว่าในปี 2563 จะเริ่มเป็นกำไรสุทธิ หลังปรับผังรายการใหม่ เจาะกลุ่มลูกค้าได้ถูกจุดมากขึ้น


นางสาวสโรชา พรอุดมศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น นิวส์ จำกัด บริษัทย่อยของ JKN กล่าวว่า สำหรับแผนงานในปี 63 บริษัทมีแผนพัฒนาแอพพลิเคชั่น JKN-CNBC เพื่อขยายช่องทางการรับชมคอนเทนต์ข่าวเศรษฐกิจผ่านช่องทางที่หลากหลายมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น โทรศัพท์มือถือ แท็บเล็ต ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ที่คาดว่าจะเริ่มเปิดให้ดาวน์โหลดได้ภายในไตรมาส 1/63 นี้ หลังเปิดรับชมผ่าน Facebook JKN CNBC, JKN News และเว็บไซต์ JKNCNBC.com ซึ่งออกอากาศรายการสด 6 ชั่วโมงต่อวัน พร้อมเพิ่มคอนเทนต์รายการสารคดีจากทั่วโลก เช่น National Geographic, History Channel, BBC และ Media Corp เพื่อเป็นแหล่งข่าวสาร ข้อมูลที่สำคัญและสาระน่ารู้ตลอด 24 ชั่วโมงอย่างแท้จริง


ทั้งนี้ บริษัทยังมีแผนผลิตรายการภายใต้สถานีข่าว JKN-CNBC เพิ่มเติมอีก 2 ช่องทีวีดิจิทัล ซึ่งช่วยตอกย้ำให้ JKN-CBNC ก้าวสู่การเป็นเบอร์ 1 ของสำนักข่าวเศรษฐกิจชั้นนำของไทย ภายใต้ทีมงานข่าวที่มุ่งมั่นผลิตรายการที่มีคุณภาพ เพื่อสร้างฐานกลุ่มผู้ชมและสร้างเรตติ้งให้แก่สถานี ด้วยการชูจุดแข็งความเป็นผู้นำสถานีข่าวเศรษฐกิจการเงินการลงทุนอันดับหนึ่งของไทย พร้อมต่อยอดผ่านการจัดกิจกรรมที่เกี่ยวกับการเงินการลงทุนเพื่อสร้างแบรนด์ JKN-CNBC ให้มีความเข้มแข็งมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นงาน Wealth Expo by JKN-CNBC, JKN-CNBC Thailand Economic Forum และ JKN-CNBC Gala Award Night เป็นต้น นอกจากนี้ยังวางแผนนำ JKN News เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ในอนาคตด้วย


 


#JKN
#เจเคเอ็นโกลบอลมีเดีย
#JKNNEWS
#JKNCNBC
#NEWSCONNEXT