Phones





สนามลู่ปั่นจักรยาน “เจริญสุขมงคลจิต” ร่วมกับ SCB - AOT จัดกิจกรรม “Super Balance Thailand 2022”

2022-11-22 16:13:08 138



 
นิวส์ คอนเน็คท์ - สนามลู่ปั่นจักรยาน “เจริญสุขมงคลจิต” ร่วมกับ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) และบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) จัดงาน “Super Balance Thailand 2022” การแข่งขัน Balance Bike จักรยานขาไถรุ่นจิ๋วระดับประเทศ เพื่อส่งเสริมพัฒนาการของเด็กอายุระหว่าง 1.8 - 5 ปี พร้อมทั้งปลูกฝังการออกกำลังกายและสร้างความผูกพันในครอบครัว ณ สนามลู่ปั่นจักรยาน “เจริญสุขมงคลจิต” บริเวณท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ในวันที่ 19 – 20 พ.ย.65 ที่ผ่านมา กระแสตอบรับดีเกินคาด มีผู้เข้าร่วมงานมากกว่า 2,000 คน
 
ดร.วิชิต สุรพงษ์ชัย นายกกรรมการ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ที่ผ่านมา ธนาคารไทยพาณิชย์ตระหนักดีถึงความสำคัญของการพัฒนาเยาวชนและการส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีของคนในชุมชน สังคม และประเทศ โดยได้ดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ ทั้งที่ดำเนินการเอง และร่วมกับหน่วยงานพันธมิตร ภาคีเครือข่าย และองค์กรอื่น ๆ มาโดยตลอด
 
ทั้งนี้เมื่อปี 58 ธนาคารไทยพาณิชย์ได้ร่วมกับบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) เปิดให้บริการสนามลู่ปั่นจักรยาน “เจริญสุขมงคลจิต” บริเวณท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์ ให้เป็นสถานที่ออกกำลังกายของประชาชนทุกเพศ ทุกวัยที่ได้มาตรฐานระดับโลกโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย โดยมีบริษัท จัดการลู่ปั่น วิสาหกิจเพื่อสังคม จำกัด เป็นผู้บริหารสนามลู่ปั่นฯ และในปี 63 ได้สร้างสนามจักรยานขาไถสำหรับเด็กเล็กเพิ่มเติม เพื่อส่งเสริมพัฒนาการ เสริมสร้างกล้ามเนื้อให้แข็งแรง รวมถึงฝึกทักษะในการแก้ไขปัญหาจากอุปสรรคต่าง ๆ ซึ่งได้ผลตอบรับเป็นอย่างดีมีคุณพ่อ คุณแม่ ผู้ปกครองพาเด็ก ๆ มาใช้บริการจำนวนมาก
 
โดยเราได้ริเริ่มจัดการแข่งขัน “Super Balance Thailand 2022” ขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อวันที่ 19 – 20 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ซึ่งได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดีมีผู้สนใจเข้าร่วมงานกว่า 2,000 คน เป็นการตอกย้ำความสำคัญในด้านการพัฒนาร่างกายและจิตใจของวัยเด็กให้เกิดทักษะและส่งเสริมน้ำใจนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย สร้างเสริมการเรียนรู้นอกห้องเรียน ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ และเป็นกิจกรรมที่สร้างความผูกพันอันดีของครอบครัว
 
สำหรับกิจกรรม “Super Balance Thailand 2022” การแข่งขัน Balance Bike จักรยานขาไถรุ่นจิ๋วระดับประเทศครั้งแรกนี้ ได้รับความสนใจและเสียงตอบรับจากคุณพ่อ คุณแม่ ผู้ปกครอง อย่างท่วมท้น โดยมีจำนวนเด็กๆที่เข้าร่วมแข่งขันถึง 430 คน ในระดับอายุที่แตกต่างกันออกไป อีกทั้งยังได้รับความสนใจจากพ่อแม่ ผู้ปกครองจำนวนมาก รวมถึงนักปั่นจักรยานที่เข้ามาเยี่ยมชมกิจกรรมต่างๆ ซึ่งถือว่าเกินความคาดหมาย โดยน้องๆ ผู้ชนะได้รับถ้วยรางวัลและเหรียญที่ระลึกกลับบ้านทุกคน นอกจากการแข่งขันแล้ว ภายในงานยังได้จัดให้มีกิจกรรมที่น่าสนใจสำหรับเด็ก ๆ ได้แก่ กิจกรรมระบายสีปูนพลาสเตอร์และถุงผ้า เกมส์เพื่อสิ่งแวดล้อม “ผู้พิทักษ์รักษ์ต้องเลิก” และบ้านลม ที่เด็ก ๆ ได้เข้าร่วมกิจกรรมสนุกสุดมันส์ตลอดการจัดงานทั้งสองวัน
 
ทั้งนี้ สนามลู่ปั่นจักรยาน “เจริญสุขมงคลจิต” บริเวณสนามบินสุวรรณภูมิ ถนนสุวรรณภูมิ 4 ถือเป็นสนามแข่งขันที่มีมาตรฐานระดับโลกและมีความพร้อมในด้านต่าง ๆ มากมาย อาทิ การอำนวยความสะดวก ความปลอดภัย และคุณภาพของการบริหารจัดการระดับสูง โดยการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ได้ส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาในเด็กและเป็นพื้นที่ของสังคมครอบครัวอย่างแท้จริง