Phones





SCNตั้งบริษัทย่อยผลิตมินิบัสวิ่งกลางกรุง

2019-11-01 19:28:49 325




นิวส์ คอนเน็คท์ - SCN เปิดตัวบริษัทย่อย ส่งมินิบัสวิ่งกลางกรุง ตอบรับนโยบายรัฐ พร้อมตั้งเป้ายอดขาย 140 คันต่อปี รายได้ปีละ 220 ล้านบาท หวังมีส่วนแบ่งการตลาด 5%


เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2561 นายฤทธี กิจพิพิธ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สแกน อินเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCN กล่าวในงานเปิดตัวบริษัทย่อย ว่า บริษัทได้เปิดตัว “บริษัท แพนเทอรา มอเตอร์ส จำกัด” ซึ่งเป็นบริษัทย่อย เพื่อรองรับธุรกิจยานยนต์แบบครบวงจรทั้งในส่วนของการออกแบบ ผลิต ประกอบ ติดตั้ง ขาย ให้เช่า และซ่อมบำรุงรถโดยสารขนาดย่อมถึงขนาดใหญ่ ที่ได้มาตรฐานตามกระทรวงอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย


พร้อมกันนี้ ยังได้เปิดตัวรถโดยสารขนาดเล็ก หรือ รถมินิบัส ยี่ห้อ Bonluck (BLK) รุ่น Panthera อย่างเป็นทางการ เพื่อตอบสนองนโยบายของภาครัฐที่ต้องการยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยของการเดินทางในรถโดยสารสาธารณะ ที่มีการส่งเสริมให้เปลี่ยนมาใช้รถโดยสารขนาดเล็ก หรือ รถแบบมินิบัส ทดแทนการใช้รถตู้โดยสารประจำทางที่มีอายุการใช้งานเกิน 10 ปีขึ้นไป ซึ่งมีสภาพเก่า เครื่องยนต์และอุปกรณ์ชำรุด ที่มีจำนวนถึง 27,899 คัน จากจำนวนรถตู้โดยสารที่จดทะเบียนแล้วในประเทศไทย มีจำนวนทั้งสิ้น 55,534 คัน


จากสถิติการเกิดอุบัติเหตุที่เกี่ยวข้องกับรถโดยสารสาธารณะ พบว่า ในช่วงปี 2559-2561 เกิดอุบัติเหตุมากกว่า 500 ครั้ง และเสียชีวิตมากกว่า 300 ราย โดยสาเหตุมาจากความประมาทของผู้ขับขี่ และสภาพของรถตู้โดยสารที่ไม่เหมาะกับการบรรทุกผู้โดยสาร ดังนั้นบริษัท แพนเทอรา มอเตอร์ส จำกัด ได้เล็งเห็นถึงโอกาสในการต่อยอดธุรกิจยานยนต์ในหมวดรถโดยสาธารณะ และตระหนักถึงความปลอดภัยของผู้โดยสารที่ใช้บริการรถโดยสารสาธารณะ จึงได้ศึกษาและทำวิจัยเกี่ยวกับความเหมาะสม เพื่อลดอุบัติเหตุของสังคมที่เกิดจากการใช้บริการรถตู้โดยสารที่ไม่ได้ประสิทธิภาพ โดยได้พัฒนารถมินิบัสที่มีความแข็งแรง ทนทาน ที่เน้นความปลอดภัยของผู้โดยสาร เหมาะสมกับการขนส่งอย่างแท้จริง


ทั้งนี้ บริษัท แพนเทอรา มอเตอร์ส จำกัด มูลค่าการลงทุนกว่า 50 ล้านบาท โดยได้ตั้งเป้าหมายยอดขายรถมินิบัส 140 คันต่อปี ประมาณการรายได้ปีละ 220 ล้านบาท คาดจะมีส่วนแบ่งทางการตลาดอยู่ที่ 5% ทั้งนี้หวังว่าทางผู้ประกอบการ จะเล็งเห็นถึงความปลอดภัยของผู้โดยสารเป็นหลัก และหันมาใช้งานรถมินิบัสแทนรถตู้โดยสารที่มีอายุมากกว่า 10 ปี เพื่อลดอุบัติเหตุที่รุนแรง สร้างความสะดวกสบาย และความปลอดภัยแก่ผู้โดยสาร


#SCN
#สแกนอินเตอร์
#แพนเทอรามอเตอร์ส
#ธุรกิจยานยนต์ครบวงจร
#NewsConnext