Phones





TIDLOR เข้าถือหุ้น‘สมใจ’10% เสริมแกร่งธุรกิจสินเชื่อเช่าซื้อจักรยานยนต์

2023-01-19 16:59:11 193



 
นิวส์ คอนเน็คท์ - TIDLOR เข้าถือหุ้น “สมใจ 2559” จำนวนไม่เกิน 10% หวังช่วยยกระดับการให้บริการในตลาดเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ พร้อมช่วยต่อยอดสร้างความแข็งแกร่งให้กับทั้งธุรกิจสินเชื่อทะเบียนรถจักรยานยนต์ และธุรกิจนายหน้าประกันวินาศภัย โดยการเพิ่มโอกาสทางธุรกิจให้เงินติดล้อได้ขยับเข้าใกล้กับธุรกิจต้นน้ำ
 
เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2566 นายปิยะศักดิ์ อุกฤษฎ์นุกูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เงินติดล้อ จำกัด (มหาชน) หรือ TIDLOR เปิดเผยว่า บริษัทได้เข้าถือหุ้นในบริษัท สมใจ 2559 จำกัด สัดส่วนไม่เกิน 10% ซึ่งสมใจถือเป็นผู้ประกอบธุรกิจเช่าซื้อรถจักรยานยนต์และยังเป็นผู้ให้บริการสนับสนุนการดำเนินงานของผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ ที่ดำเนินงานโดยผู้บริหารรุ่นใหม่ที่มีวิสัยทัศน์และความเชี่ยวชาญอย่างลึกซึ้งในการดำเนินธุรกิจที่แตกต่างและสร้างสรรค์
 
โดยที่ผ่านมายังให้ความสำคัญกับการพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศต่างๆ อย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างการเติบโตทางธุรกิจที่ยั่งยืนให้กับสมใจและพันธมิตรผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ อาทิ การใช้ช่องทางการขายร่วมกันเพื่อเพิ่มยอดขายรถจักรยานยนต์ให้กับพันธมิตร การทำการตลาดร่วมกันเพื่อเพิ่มการรับรู้และเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดให้กับพันธมิตรในแต่ละพื้นที่ การให้คำแนะนำและความช่วยเหลือในการขยายเครือข่ายสาขาของพันธมิตรผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ การบริหารและการควบคุมต้นทุนการดำเนินงาน รวมถึงการพัฒนาบุคลากรร่วมกัน เป็นต้น
 
ขณะที่บริษัทยังร่วมให้บริการแพลตฟอร์มเทคโนโลยีสารสนเทศ (Information Technology Platform) แก่สมใจ เพื่อยกระดับมาตรฐานและความสามารถในการดำเนินธุรกิจสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ท่ามกลางการแข่งขันและการกำกับดูแลธุรกิจที่มีความเข้มข้นมากขึ้นในปัจจุบัน ถือเป็นการต่อยอดสร้างความแข็งแกร่งให้กับ บมจ.เงินติดล้อ ทั้งธุรกิจสินเชื่อทะเบียนรถจักรยานยนต์ และธุรกิจนายหน้าประกันวินาศภัย โดยการเพิ่มโอกาสทางธุรกิจให้เงินติดล้อได้ขยับเข้าใกล้กับธุรกิจต้นน้ำ เพื่อประโยชน์ในการยกระดับผลิตภัณฑ์และบริการที่หลากหลายให้กับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้อย่างต่อเนื่องและทันที และยังเป็นการเชื่อมโยงห่วงโซ่อุปสงค์และอุปทานให้กับวงจรการใช้รถจักรยานยนต์
 
นอกจากนี้ ยังถือเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มและสร้างรายได้เพิ่มเติมให้กับเงินติดล้อจากการนำแพลตฟอร์มด้านไอทีที่พัฒนาขึ้นมาเพื่อใช้ต่อยอดการดำเนินธุรกิจ ซึ่งจะช่วยลดต้นทุนการดำเนินธุรกิจได้ในระยะยาว ทั้งหมดนี้ เงินติดล้อได้ตอกย้ำการเป็นผู้ให้บริการทางการเงินเพื่อลูกค้ารายย่อยที่มีจุดเด่นด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีไอที เพื่อใช้ในการยกระดับมาตรฐานการดำเนินธุรกิจการเงินและนายหน้าประกันภัยให้กับกลุ่มลูกค้ารายย่อยได้เป็นอย่างดี
 
ทั้งนี้ การใช้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถมอเตอร์ไซค์อาจถือเป็นการกู้ยืมเงินในระบบครั้งแรกของประชาชน เงินติดล้อจึงต้องการมีส่วนช่วยยกระดับมาตรฐานของการให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อ ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายของเงินติดล้อในการสร้างโอกาสเข้าถึงแหล่งเงินทุนที่มีมาตรฐาน เป็นธรรม และโปร่งใส ให้ประชาชน ตามเจตนารมณ์ในการสร้างโอกาสทางด้านการเงินที่เงินติดล้อยึดมั่นมาโดยตลอด และจากการที่ เงินติดล้อ เป็นองค์กรที่มีจุดแข็งด้านการพัฒนาระบบไอที จึงได้ริเริ่มใช้แพลตฟอร์มมองหาโอกาสใหม่ๆ เพื่อสนับสนุนการเติบโตทางธุรกิจ และอาจนำไปสู่การจับมือเป็นพันธมิตรด้านเทคโนโลยีในรูปแบบอื่นๆ โดยเฉพาะการร่วมมือเป็นพันธมิตรในธุรกิจด้านสินเชื่อและนายหน้าประกันภัย