Phones





JCB เปิดตัวบริการแตะจ่ายที่รถไฟฟ้าสายสีแดง พร้อมมอบเครดิตเงินคืน 50%

2023-03-02 18:22:43 276



 
นิวส์ คอนเน็คท์ – JCB เปิดตัวบริการชำระค่าโดยสารรถไฟฟ้าแบบไร้สัมผัสผ่านบัตรเครดิตเจซีบี โดยเริ่มที่รถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง เพิ่มความสะดวกและสอดรับกับไลฟ์สไตล์ของผู้ถือบัตรทั้งในและต่างประเทศ ตั้งเป้าหมายขยายไปยังรถไฟฟ้าและการเดินทางในรูปแบบอื่นๆ พร้อมมอบสิทธิประโยชน์ผ่านแคมเปญเครดิตเงินคืน 50%
 
เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2566 นายเรียว โมริตะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เจซีบี อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) หรือ JCB เปิดเผยว่า จากข้อมูลของธนาคารแห่งประเทศไทย ยอดใช้จ่ายซื้อสินค้าด้วยบัตรเครดิตสะสม 9 เดือนในปี 2565 เพิ่มขึ้นราว 30% จากช่วงเดียวกันกับปี 2564 ในส่วนของ JCB มีสัดส่วนการการแตะจ่ายมีการเติบโตขึ้น แสดงให้เห็นว่าผู้ถือบัตรของ JCB มีความคุ้นเคยกับการจ่ายแบบไร้สัมผัส
 
ทั้งนี้ JCB มีเป้าหมายที่จะยกระดับความสะดวกสบายด้านการชำระเงินให้กับผู้ถือบัตร สำหรับการให้บริการชำระเงินแบบแตะจ่ายในระบบขนส่งมวลชนนั้น ปัจจุบันมีการเปิดให้บริการในหลายประเทศและพื้นที่ทั่วโลก เช่น นิวยอร์ก มาเลเซีย ไต้หวัน และญี่ปุ่น ในยุคหลังโควิดที่การเดินทางทั้งในและระหว่างประเทศกลับมาคึกคัก เชื่อว่าการเปิดบริการดังกล่าวจะช่วยเพิ่มความคล่องตัวและลดการสัมผัสให้แก่สมาชิกบัตรเครดิตเจซีบีในการเดินทางในชีวิตประจำวัน ตลอดจนสมาชิกบัตรเครดิตจากต่างประเทศที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยอีกด้วย
 
“โครงการนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นของการให้บริการแตะจ่ายในระบบรถไฟฟ้าในประเทศไทยของเจซีบี โดยตั้งเป้าหมายขยายบริการดังกล่าวไปยังเส้นทางรถไฟฟ้าและการเดินทางในรูปแบบอื่นต่อไป เพื่อให้สมาชิกผู้ถือบัตรได้รับความสะดวกสบายอย่างสูงสุด นอกจากนี้ เจซีบีมุ่งเน้นจะมอบสิทธิประโยชน์ในการใช้จ่ายหมวดการเดินทางและช้อปปิ้งทั้งในและต่างประเทศ” นายโมริตะ กล่าว  
 
ทั้งนี้ ผู้ถือบัตรเครดิตเจซีบีหรือบัตรเดบิตที่ออกในประเทศไทยและต่างประเทศ  สามารถแตะบัตรฯ เพื่อชำระค่าโดยสารที่ประตูอัตโนมัติ ได้ที่สถานีรถไฟฟ้าสายสีแดง โดยจะได้รับเครดิตเงินคืน 50% สูงสุด 500 บาทต่อบัตรต่อเดือน ระหว่างวันที่ 1 มี.ค. – 31 พ.ค. 2566 จำกัดเครดิตเงินคืนมูลค่าสูงสุด 300,000 บาทตลอดระยะเวลาแคมเปญ