Phones





ไทย โคโคนัท ยกทัพบุกงาน “FOODEX Japan 2023”

2023-03-13 17:48:56 161



นิวส์ คอนเน็คท์ - "ไทย โคโคนัท" ยกทัพบุกงาน “FOODEX Japan 2023” นิทรรศการอาหารและเครื่องดื่มนานาชาติครั้งที่ 48 ณ ประเทศญี่ปุ่น โชว์ผลิตภัณฑ์จากมะพร้าวแบรนด์ Thai Coco พร้อมเปิดตัว “Coconut Milk in pouch” แพ็กเกจใหม่ใส่ถุงใช้ง่าย และ “Cream Soup” จากกะทิที่หวานมันให้รสเข้มข้น พบผู้สนใจตบเท้าเข้าชมสินค้าอย่างหนาแน่น หวังขยายฐานลูกค้าใหม่ เพิ่มรายได้ในอนาคต

เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2566 ดร.วรวัฒน์ ชิ้นปิ่นเกลียว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทย โคโคนัท จำกัด (มหาชน) ผู้นำในธุรกิจผลิต ส่งออกและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่แปรรูปจากมะพร้าว และผู้ผลิตและแปรรูปสินค้าแบรนด์ “ไทย โคโค่” เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้เข้าร่วมงาน “FOODEX Japan 2023” ครั้งที่ 48 ณ ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 7-10 มีนาคม 2566 โดยได้นำผลิตภัณฑ์จากมะพร้าวแบรนด์ Thai Coco เข้าร่วมจัดแสดงและได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมชมงานอย่างคึกคัก

โดย FOODEX Japan เป็นงานนิทรรศการอาหารและเครื่องดื่มนานาชาติ เป็นงานระดับนานาชาติที่สำคัญที่สุดในอุตสาหกรรมอาหารตั้งแต่ปี 1976 ได้รับความสนใจจากผู้ผลิตสินค้าจากทั่วโลก ร่วมเปิดบูธแสดงสินค้าของตัวเอง ซึ่งงาน FOODEX Japan 2023 เป็นการจัดงานครั้งที่ 48 จะเน้นหัวข้อ “Total Solution of Food” อาหารแช่แข็งและเทคโนโลยีอาหารอื่นๆ ได้รับความนิยมในช่วงไม่กี่ปีมานี้ เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงทางสังคมและสิ่งแวดล้อม เช่น จำนวนผู้หญิงทำงานที่เพิ่มขึ้นและการพิจารณาเรื่องความยั่งยืน

ในงานนี้ นอกจาก ไทย โคโคนัท จะจัดแสดงสินค้าแบรนด์ Thai Coco แล้วยังได้เปิดตัวสินค้าใหม่ในแบรนด์ Thai Coco คือ “Coconut Milk in pouch” ที่มาในแพ็กเกจใหม่ใส่ถุงใช้ง่าย และ “Cream Soup” จากกะทิที่หวานมันให้รสเข้มข้น และได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมชมงานอย่างหนาแน่นเช่นกัน

“บูธจัดแสดงสินค้าของ ไทย โคโคนัท ได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมชมงานจำนวนมากจนแน่นบูธ ภายในงาน FOODEX Japan 2023 ครั้งที่ 48 เราได้ถือโอกาสเปิดตัว Coconut Milk in pouch ที่มาในแพ็กเกจใหม่ใส่ถุงใช้ง่าย และ Cream Soup จากกะทิที่หวานมันให้รสเข้มข้น ซึ่งทั้ง 2 รายการเป็นแบรนด์ Thai Coco ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมชมงานทุกผลิตภัณฑ์เหมือนเช่นในปีที่ผ่านๆ มา และการเข้าร่วมงานแสดงสินค้า จะเป็นช่องทางการขยายฐานลูกค้าใหม่และเพิ่มรายได้ให้บริษัทฯ ในอนาคต” ดร.วรวัฒน์ กล่าว

สำหรับผลการดำเนินงานในปี 2564 ของ ไทย โคโคนัท มีรายได้รวม 3,457 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 297 ล้านบาท และในปี 2565 ยังประสบความสำเร็จจากผลิตภัณฑ์ “ไข่น้ำแช่แข็ง” หรือ “Fresh Frozen Wolffia” ที่เป็นนวัตกรรมภายใต้แบรนด์ Chim Chim ได้รับรางวัล “Sial Innovation” ระดับซิลเวอร์ (อันดับ 2 ของโลก) ซึ่งชนะสินค้า 1,800 รายการจาก 200 ประเทศทั่วโลกภายในงานแสดงสินค้าโลก Sial 2022 ซึ่งจัดขึ้นที่ประเทศฝรั่งเศส และ “ไข่น้ำแช่แข็ง” ได้เปิดตัวพร้อมทำตลาดอย่างเป็นทางการในปีนี้