Phones





SPC Sahapat เดินหน้าโครงการ “Green PLEASE by SPC”

2023-03-16 16:54:49 77



 
นิวส์ คอนเน็คท์ - SPC Sahapat เดินหน้าโครงการ “Green PLEASE by SPC” ส่งเสริมพนักงานในองค์กรให้ตระหนักถึงการใช้ขวดพลาสติกอย่างคุ้มค่า ตั้งเป้ารวบรวมขวดพลาสติก เดือนละ 1,000 – 2,000 ขวด ส่งมอบให้กับหน่วยงานต่าง ๆ เพื่อนำไปผลิตชุด PPE เล็งต่อยอดเปิดรับพลาสติก “ยืด-หด” เพิ่ม ในกลุ่ม Bubble Wrap และ Shrink Film
 
เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2566 นางชัยลดา ตันติเวชกุล รองกรรมการผู้อำนวยการ บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) หรือ SPC เปิดเผยว่า ที่ผ่านมา SPC ได้มุ่งสร้างจิตสำนึกและให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อมแก่พนักงานในองค์กร และชุมชนภายนอกองค์กรอย่างต่อเนื่อง ผ่านโครงการ “Green PLEASE by SPC” และตั้งแต่เริ่มโครงการฯ เมื่อปลายปี 2564 ทาง SPC ได้รวบรวมขวดพลาสติกส่งมอบให้กับโครงการ “แยกขวด ช่วยหมอ” และ “YOUเทิร์น” ได้ถึง 169 กิโลกรัม สามารถนำไปผลิตชุด PPE เพื่อเป็นเสื้อเกราะปกป้องบุคลากรทางการแพทย์ให้ปลอดภัยจากโรคไวรัสโควิด-19 และโรคติดเชื้ออื่น ๆ ได้ จำนวน 550 ชุด
 
“SPC ยังคงเดินหน้าโครงการ “Green PLEASE by SPC” อย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งยังเปิดรับบริจาคขวดพลาสติกใส PET ที่ใช้แล้ว เพื่อส่งมอบให้กับหน่วยงานต่าง ๆ ได้นำไปใช้ประโยชน์ต่อไป ล่าสุด SPC ได้มอบขวดจำนวน 13,300 ขวด หรือ 200 กิโลกรัม ส่งมอบให้กับโครงการ มือวิเศษกรุงเทพ “แยกเพื่อให้...พี่ไม้กวาด” เพื่อนำขวดไปผลิตเป็นชุด PPE ให้แก่พนักงานรักษาความสะอาดสวมใส่ตอนปฏิบัติหน้าที่ โดยการผลิต 1 ชุด ใช้ขวด จำนวน 42 ขวด ขวดพลาสติกที่บริจาคทั้งหมดสามารถผลิตชุดเรืองแสงให้พนักงานทำความสะอาดได้ จำนวน 316 ชุด” นางชัยลดา กล่าว
 
อย่างไรก็ตาม ในอนาคตจะมีการต่อยอดโครงการ “Green PLEASE by SPC” นอกจากการรวบรวมขวดพลาสติกใส PET แล้ว จะเปิดรับพลาสติก “ยืด-หด” เพิ่ม ในกลุ่ม Bubble Wrap และ Shrink Film ขยายผล เพิ่มพื้นที่ และขยายเวลาการจัดโครงการนี้ต่อไป เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการลดภาวะโลกร้อนอย่างยั่งยืน
 
สำหรับโครงการ “Green PLEASE by SPC” เป็นโครงการที่ส่งเสริมให้พนักงานตระหนักถึงความสำคัญของการใช้ขวดพลาสติกอย่างคุ้มค่า สามารถนำไปพัฒนาให้เป็นชุดปกป้องพี่ไม้กวาด (ชุดเรืองแสง) แบบใช้ซ้ำได้ โดยในโครงการนี้ SPC ได้จัดตั้งตู้คัดแยกขวดพลาสติกให้พนักงานสามารถแยกส่วนขวด ฝา และฉลากของขวดเพื่อให้ง่ายต่อการรีไซเคิลเริ่มจากภายในบริษัทของเรา ซึ่งตั้งเป้าหมาย เดือนละ 1,000 - 2,000 ขวด และรวบรวมส่งต่อให้โครงการต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมต่อไป