Phones





SCAP กางแผนปี 66 ปั้นพอร์ตสินเชื่อคงค้างแตะ 30,000 ลบ.

2023-03-21 10:11:01 150



 

นิวส์ คอนเน็คท์ - SCAP โหมโรงปีกระต่าย งัดกลยุทธ์ ‘Build Strength from Strength’ เสริมความแกร่งเพื่อก้าวสู่ธุรกิจสินเชื่อรายย่อยครบวงจรชั้นนำของประเทศ ซีอีโอ ‘วิชิต พยุหนาวีชัย’ สั่งลุยขยายฐานลีสซิ่งมอไซค์ใหม่ยึดหัวหาดทั่วไทย อัปเกรดผลิตภัณฑ์พีโลนโดนใจลูกค้า จ่อปล่อยสินเชื่อใหม่เต็มสูบกว่า 2 หมื่นล้านบาท ตั้งเป้าปั้นพอร์ตสินเชื่อคงค้างรวมทั้งปีที่ระดับ 30,000 ล้านบาท ดันรายได้รวมพุ่งเท่าตัวทำ New Record

เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2566 นายวิชิต พยุหนาวีชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ศรีสวัสดิ์ แคปปิตอล 1969 จำกัด (มหาชน) หรือ SCAP เปิดเผยว่า การดำเนินงานปี 2566 บริษัทพร้อมสร้างการเติบโตผ่านกลยุทธ์ Build Strength from Strength ด้วยการเสริมความแข็งแกร่งผ่านจุดแข็งที่โดดเด่นในธุรกิจสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ใหม่ และสินเชื่อส่วนบุคคล โดยต่อยอดจากความสำเร็จที่ผ่านมา และพัฒนาปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้น ในเชิงลึกจะมุ่งเน้นพัฒนาบริการและผลิตภัณฑ์เดิมให้ตอบโจทย์ มีประสิทธิภาพ เข้าอกเข้าใจลูกค้า เกิดการใช้บริการซ้ำอย่างต่อเนื่อง และในเชิงกว้างด้วยการเพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่จากธุรกิจหลัก และธุรกิจใหม่อื่นๆเพื่อขยายฐานลูกค้า สนับสนุนให้พอร์ตสินเชื่อคงค้างรวม สินเชื่อใหม่ และรายได้เติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้

สำหรับเป้าหมายในปีนี้ บริษัทตั้งเป้าหมายการเติบโตของสินเชื่อคงค้างรวมจากธุรกิจหลักอยู่ที่ระดับ 30,000 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นราว 60% เมื่อเทียบกับปีก่อน และปล่อยสินเชื่อใหม่เพิ่มประมาณ 20,000 ล้านบาท โดยเมื่อบริษัทดำเนินธุรกิจด้วยการปล่อยสินเชื่อเป็นไปตามเป้าหมาย จะส่งผลให้เกิด Economies of Scale ผลักดันให้ต้นทุนการดำเนินงานลดลง เกิดประสิทธิภาพในการดำเนินงานที่สูงขึ้น และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน ส่งผลต่อรายได้ในปี 2566 ซึ่งคาดว่าจะเติบโตเพิ่มขึ้นจากปีก่อนเท่าตัว

ทั้งนี้ บริษัทมีแผนระยะยาวที่จะมุ่งเน้นการทำกำไรโดยมุ่งเน้นผลิตภัณฑ์ที่มีผลตอบแทนสูงในธุรกิจสินเชื่อรายย่อยแบบครบวงจร และมีการกระจายตัวของสัดส่วนทางธุรกิจ ทั้งในแนวลึก และแนวกว้าง เพื่อลดการพึ่งพิงธุรกิจใดธุรกิจหนึ่ง ช่วยกระจายความเสี่ยงและปรับตัวเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน สนับสนุนให้เกิดการสร้างรายได้ และผลกำไรแก่บริษัทเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

“หลังจากเครือศรีสวัสดิ์ได้ทำการปรับโครงสร้างธุรกิจใหม่ โดย SAWAD จะเน้นทำธุรกิจจำนำที่มีหลักทรัพย์ค้ำประกัน ส่วน SCAP เน้นทำธุรกิจสินเชื่อรายย่อยอื่นๆแบบครบวงจร เพื่อสร้างโอกาสการเติบโตทางธุรกิจที่ชัดเจนยิ่งขึ้น และทำให้นักลงทุนเข้าใจความแตกต่างในการดำเนินธุรกิจ ซึ่งแผนในปี 66 เราเล็งปรับบริการและผลิตภัณฑ์เพื่อรองรับทั้งลูกค้าเก่าและใหม่ เพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อขยายฐานลูกค้า และเร่งศึกษาสินเชื่อรายย่อยใหม่ๆเพื่อสร้างความครบวงจรในธุรกิจ พร้อมก้าวสู่การเป็นผู้นำสินเชื่อรายย่อยระดับต้นๆของเมืองไทย นอกจากนี้บริษัทเตรียมขออนุมัติผู้ถือหุ้นทำการแตกพาร์เพื่อเพิ่มสภาพคล่องของหุ้น รองรับนักลงทุนที่สนใจในหุ้น SCAP ในอนาคตอีกด้วย” วิชิต กล่าว