Phones





RML เปิดตัว ‘OCC’ อาคารสำนักงานระดับลักชัวรี่ย่านเพลินจิต

2023-05-29 18:42:30 117



 
นิวส์ คอนเน็คท์ - ‘OCC’ อาคารออฟฟิศสูงสุดในไทย อาคารสำนักงานเกรดเอระดับลักชัวรี่แห่งใหม่ ซึ่งพัฒนาโดย RML ออกแบบสุดครีเอท โดยบริษัทออกแบบและศิลปินชื่อก้องโลก ภายใต้คอนเซ็ปต์ 'REIMAGINE YOUR WORLD' สถาปัตยกรรมที่จะเปลี่ยนโลกแห่งการทำงานและไลฟ์สไตล์ทุกมิติ
 
เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2566 กรณ์ ณรงค์เดช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ RML เปิดเผยว่า OCC เกิดขึ้นจากความมุ่งหวังของเราที่จะสร้างสุดยอดสถาปัตยกรรมแห่งใหม่ขึ้นในกรุงเทพฯ โดยเป็นอาคารซึ่งจะเป็นแลนด์มาร์คใหม่ของเอเชีย ทั้งในฐานะที่ตั้งขององค์กรธุรกิจชั้นนำทั้งไทยและระดับโลก และยังเป็นจุดหมายปลายทางที่ทั้งคนไทยและนักเดินทางจากทั่วโลกอยากแวะเวียนมาเยือน การพัฒนาโครงการนี้ก้าวข้ามทุกขีดจำกัดแห่งจินตนาการสู่การสร้างสรรค์โลกใบใหม่ภายใต้แนวคิด “REIMAGINE YOUR WORLD” โดยเป็นการผสานความร่วมมือกันระหว่างบริษัทออกแบบชั้นนำระดับโลกและบริษัทสถาปนิกที่มีชื่อเสียงของไทย ตั้งแต่การออกแบบสถาปัตยกรรม ตกแต่งภายใน ตลอดจนภูมิทัศน์ เพื่อให้ที่นี่เป็นหนึ่งในอาคารสำนักงานที่เป็นสุดยอดในประเทศไทย ซึ่งผนวกพื้นที่สำนักงานระดับลักชัวรี่และศูนย์กลางไลฟ์สไตล์เหนือระดับเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว
 
“พื้นที่ OCC เราออกแบบมาให้เติมเต็มความสุขแก่ผู้เช่าและผู้คนที่มาเยี่ยมเยียน ตั้งแต่ด้านหน้าอาคารที่เป็นพื้นที่สาธารณะที่เปิดให้ทุกคนมาพักผ่อนกับพื้นที่สีเขียวแห่งใหม่ใจกลางกรุงที่ทอดยาวตลอดด้านหน้าอาคาร รวมทั้งเสพงานศิลป์จากผลงานศิลปะหลายชิ้นของคุณโด่ง-พงษธัช อ่วยกลาง ศิลปินเเถวหน้าของเมืองไทย ที่มีรูปปั้นผลงานชิ้นเอกตั้งเรียงรายอยู่ด้านหน้า และด้านในอาคาร ตลอดจนภายในอาคารที่ออกแบบฟังก์ชั่นเสริมสร้างแรงบันดาลใจในการทำงาน โดยมาพร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวกที่ล้ำสมัยและเพียบพร้อมครบครัน นอกจากนี้ยังมอบความบันเทิงแบบครบวงจรให้กับนักช้อปและนักชิม กับร้านค้าในพื้นที่รีเทล คาเฟ่ บาร์ และร้านอาหารชั้นนำที่คัดสรรมาอย่างสุดละเมียด เพื่อตอบรับการผ่อนคลายอย่างเต็มที่” กรณ์ กล่าว
 
สำหรับ OCC ตั้งเด่นตระหง่านเป็นสถาปัตยกรรมชิ้นเอกบนแยกเพลินจิต ทำเลศูนย์กลางธุรกิจ (CBD) โดยมีที่ปรึกษาในการวางแนวคิดการออกแบบอาคารคือ สกิดมอร์, โอวิงส์ และเมอร์ริล ไทยแลนด์ (Skidmore, Owings & Merrill (Thailand) หรือ SOM (Thailand) บริษัทดีไซน์ชั้นนำระดับโลก ซึ่งทำงานร่วมกับ ดีไซน์ 103 อินเตอร์เนชั่นแนล บริษัทออกแบบสถาปัตยกรรมชั้นนำของไทยที่มีประวัติยาวนานและมีผลงานอาคารระดับมาซเตอร์พีซมากมาย และแทนเดม อาร์คิเท็ค (2001) บริษัทสถาปนิกแถวหน้าของไทยที่มีความเชี่ยวชาญด้านอาคารสูง โดยมี ฉมา (Shma) บริษัทภูมิสถาปัตย์ชั้นนำที่เชี่ยวชาญด้านภูมิทัศน์ ระบบนิเวศ และสิ่งแวดล้อมเป็นที่ปรึกษาด้านภูมิทัศน์ ดีดับเบิ้ลยูพี (ประเทศไทย) บริษัทออกแบบและตกแต่งภายในชั้นนำ เป็นที่ปรึกษาด้านการตกแต่งภายใน และออเรคอน คอนซัลติ้ง (ประเทศไทย) ผู้นำด้านบริการงานออกแบบ ให้คำปรึกษาและบริหารงานทางวิศวกร เป็นที่ปรึกษาด้านงานระบบไฟฟ้า และงานระบบเครื่องกล ด้วยจุดมุ่งหมายในการสร้างอาคารสำนักงานลักชัวรี่ที่มีดีไซน์สุดล้ำ ผสมผสานระหว่างสถาปัตยกรรมระดับโลกและศิลปะวัฒนธรรมไทยเข้าด้วยกัน เห็นได้จากแผงแนวเฉียงที่พาดอยู่บนส่วนหน้าของอาคาร (façade) ซึ่งเป็นดีไซน์ที่มีความสอดคล้องลงตัวกับสภาพอากาศเมืองไทย โดยทำหน้าที่ลดความร้อนจากแสงอาทิตย์เข้าสู่อาคาร
 
ด้านนายนพดล ตันพิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ดีไซน์ 103 อินเตอร์เนชั่นแนล (D103i) บริษัทออกแบบชั้นนำของประเทศไทย กล่าวถึงการต่อยอดแนวคิดการออกแบบ OCC กล่าวว่า บริษัทวางภาพของ OCC ให้เป็นระบบนิเวศแบบสมาร์ทลิฟวิ่ง ที่ผสานเทคโนโลยีอาคารอันล้ำสมัย เพื่อเสริมสร้างประสิทธิภาพของระบบบริหารจัดการอาคาร ให้สามารถประหยัดพลังงานได้สูงสุด รวมทั้งส่งเสริมการบรรลุเป้าหมายในด้านความยั่งยืนด้วย อาคารแห่งนี้จึงเป็นภาพจินตนาการใหม่ของสถานที่ทำงานแห่งอนาคตที่มีบทบาทในฐานะพื้นที่ซึ่งส่งเสริมสภาพแวดล้อมการทำงานร่วมกันที่สะดวกสบายและยืดหยุ่นมากขึ้น ด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกอันล้ำสมัยสำหรับคนทำงานในทุกเจเนอเรชั่นที่มองหาความสมดุลระหว่างชีวิตและการทำงานที่ละเมียดละไม