Phones





PHG เปิดตัวเครื่องรักษาเนื้องอกมดลูก รุ่น JC200 เครื่องแรกของไทย

2023-10-27 19:42:27 108



 
นิวส์ คอนเน็คท์ - PHG เปิดตัวเครื่อง HIFU Model JC200 รักษาเนื้องอกมดลูกโดยไม่ต้องผ่าตัด เครื่องแรก เครื่องเดียว ของไทย ด้วยเทคโนโลยี HIFU ใช้รักษาเนื้องอกด้วยคลื่นเสียงความถี่สูง โดยไม่ต้องผ่าตัด
 
เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2566 นายรณชิต แย้มสอาด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แพทย์รังสิตเฮลท์แคร์กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ PHG เปิดเผยว่า โรงพยาบาลแพทย์รังสิตได้เปิดตัวเครื่องรักษาเนื้องอกมดลูก รุ่นJC200 เครื่องแรกของประเทศไทย นวัตกรรมทางเลือกใหม่ด้วยการรักษาเนื้องอกมดลูกโดยไม่ต้องผ่าตัด ด้วยเทคโนโลยี High Intensity Focused Ultrasound หรือ HIFU ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่รักษาเนื้องอกมดลูกด้วยความถี่สูง โดยใช้คลื่นอัลตราซาวด์พลังงานสูงเฉพาะจุดทำให้เนื้อเยื่อเป้าหมาย หรือเนื้องอกเกิดความร้อนสูงทำให้เซลล์บริเวณนั้นตาย โดยไม่เกิดอันตรายกับอวัยวะข้างเคียง
 
ขณะที่หลังจากนั้นร่างกายจะจัดการกับเซลล์ที่ตาย และทำให้เนื้องอกมีขนาดเล็กลงในที่สุด ซึ่งมีความแตกต่างกับวิธีการผ่าตัด คือ ไม่ก่อให้เกิดแผลบริเวณหน้าท้อง ไม่เสียเลือดขณะผ่าตัด ไม่มีแผลเป็นบริเวณกล้ามเนื้อมดลูก และไม่ต้องใช้ยาสลบ รวมถึงสามารถลดระยะเวลาในการนอนโรงพยาบาล และระยะเวลาพักฟื้นหลังผ่าตัดเหลือเพียง 1-7 วัน จากการผ่าตัดปกติที่อยู่ที่ราว 3-30 วัน และที่สำคัญคือการทำให้ผู้ที่เข้ารับการรักษาฟื้นตัว สามารถกลับไปทำงาน หรือใช้ชีวิตได้ตามปกติได้เร็วขึ้น ทั้งนี้ผู้ป่วยที่สนใจเข้ารับการรักษาเนื้องอกมดลูกด้วยเทคโนโลยี HIFU สามารถเข้ารับการรักษาได้ตามคำสั่งของแพทย์
 
สำหรับการเพิ่มศักยภาพในการบริการทางการแพทย์ในครั้งนี้ เป็นไปตามแผนของบริษัทที่ต้องการเพิ่มศักยภาพการบริการ, ขยายช่องทางการรับผู้ป่วยใหม่เพิ่มเติม และการดูแลสุขภาพขั้นสูง รวมถึงการใช้เทคโนโลยีมาสนับสนุนการให้บริการทางการแพทย์สำหรับผู้หญิงที่เป็นโรคทางนรีเวชโดยเฉพาะ โดยบริษัทฯสามารถให้บริการผู้ป่วยในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ปทุมธานีและพื้นที่ใกล้เคียง รวมถึงผู้ป่วยจากทั่วประเทศ เพื่อตอกย้ำประสบการณ์ในธุรกิจโรงพยาบาลเอกชนกว่า 36 ปี พร้อมทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางกว่า 30 สาขาที่พร้อมให้บริการดูแลรักษา และให้คำปรึกษาสำหรับผู้รับบริการในทุกๆกลุ่ม เป็นหนึ่งในโรงพยาบาลชั้นนำในจังหวัดปทุมธานี