Phones





QTCถกบอร์ดปิดดีลซื้อโรงไฟฟ้าพลังน้ำ

2019-12-17 11:55:31 924




นิวส์ คอนเน็คท์ - QTC สัปดาห์นี้ถกบอร์ดปิดดีลซื้อโรงไฟฟ้าพลังงานน้ำ หลังถือเงินสดเต็มมือ คาดปีหน้ารายได้โตต่อเนื่อง

เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2562 นายพูลพิพัฒน์ ตันธนสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คิวทีซี เอนเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ QTC เปิดเผยว่า บริษัทคาดรายได้ปี 2563 จะเติบโตได้กว่าปีนี้ที่รายได้จะอยู่ประมาณ 1,000 ล้านบาท โดยส่วนหนึ่งมาจากการรับรู้สินค้ารอส่งมอบ (Backlog) ที่มีอยู่ราว 440 ล้านบาท และมาจากคำสั่งซื้อที่เพิ่มขึ้นทั้งในประเทศและต่างประเทศ นอกจากนี้ บริษัทยังคงประมูลงานตลอดปี เพื่อเติม Backlog ที่รับรู้ไปก่อนหน้านี้


"บริษัทยังเตรียมเข้าประมูลงานใหม่อย่างต่อเนื่อง ทั้งในส่วนของภาครัฐ และเอกชน ที่คาดว่าจะออกมาอย่างต่อเนื่องตามการพัฒนาโครงการรถไฟฟ้าสายสีต่างๆ และโครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก ที่จะทำให้ความต้องการใช้สินค้าของบริษัทมีการเติบโต ขณะที่ตลาดต่างประเทศบริษัทจะเน้นการบุกตลาดใหม่ๆ โดยเฉพาะในสหภาพยุโรป ที่ปัจจุบันบริษัทเริ่มเข้าไปเจรจาแล้ว" นายพูลพิพัฒน์ กล่าว


นอกจากนี้ บริษัทยังจะมีรายได้จากการเป็นตัวแทนจำหน่าย Huawei Solar Inverter ผลิตภัณฑ์แปลงไฟฟ้ากระแสตรง (DC) ให้เป็นกระแสสลับ (AC) จากแผงโซลาร์เซล ที่จะเข้ามาสนับสนุนการเติบโตของผลประกอบการอีกทางหนึ่ง


สำหรับความคืบหน้าการลงทุนโรงไฟฟ้าพลังงานน้ำใน สปป.ลาว กำลังการผลิต 164 เมกะวัตต์ (MW) ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการต่อรองราคา และเตรียมประชุมคณะกรรมการภายในสัปดาห์นี้ เพื่อสรุปแนวทางการลงทุน


ทั้งนี้ บริษัทมีเงินสดในมือที่มาจาการขายหุ้นเพิ่มทุนแบบเฉพาะเจาะจง (PP) ก่อนหน้านี้ รวมถึงกระแสเงินสดในมือรวมกว่า 300 ล้านบาท อีกทั้งยังสามารถกู้สถาบันการเงินได้อีกส่วนหนึ่ง ดังนั้น หากโครงการโรงไฟฟ้าน้ำดังกล่าวให้ผลตอบแทนสูง บริษัทก็พร้อมที่จะลงทุนได้ทันที เบื้องต้นจะถือหุ้นประมาณ 50% และพันธมิตรที่เป็นผู้ขายจะถือ 50%