Phones





ธนาคารไทยเครดิต มุ่งผลักดันตลาดสดไทยยั่งยืน

2023-11-08 17:32:11 85



นิวส์ คอนเน็คท์ - ธนาคารไทยเครดิต จับมือ สมาคมตลาดสดไทย จัดงาน “ไทยเครดิต ผลักดันตลาดสดไทยยั่งยืน” มุ่งยกระดับคุณภาพชีวิตพ่อค้าแม่ค้าอย่างยั่งยืน ผ่านการให้ความรู้ทางการเงินและโอกาสด้านสินเชื่อ

เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2566 ธนาคารไทยเครดิต จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ สมาคมตลาดสดไทย จัดงานแถลงข่าว “ไทยเครดิต ผลักดันตลาดสดไทยยั่งยืน” โดยธนาคารไทยเครดิต จะจัดทีมวิทยากรจากโครงการตังค์โต Know-how เข้าไปให้ความรู้ทางการเงิน และเปิดโอกาสการเข้าถึงสินเชื่อในระบบของธนาคารฯ ให้กับพ่อค้าแม่ค้าที่อยู่ในตลาดสังกัดเครือสมาคมตลาดสดไทย เพื่อช่วยเพิ่มศักยภาพการประกอบธุรกิจของพ่อค้าแม่ค้าให้เติบโต หลุดพ้นจากกับดักหนี้นอกระบบ และยกระดับคุณภาพชีวิตอย่างยั่งยืน ตอกย้ำปรัชญาการดำเนินธุรกิจของธนาคารฯ “Everyone Matters ทุกคนคือคนสำคัญ” 

โดยนายปริญญา ธรรมวัฒนะ นายกสมาคมตลาดสดไทย ให้เกียรติกล่าวต้อนรับ พร้อมทั้งเยี่ยมชมกิจกรรมต่างๆ ภายในงาน โดยมี นายวิญญู ไชยวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และนายกมลภู ภูริดิฐสกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริหารธุรกิจไมโครไฟแนนซ์และสาขาสินเชื่อ ธนาคารไทยเครดิต พร้อมด้วยคณะผู้บริหารของธนาคารฯ ให้การต้อนรับ
นายปริญญา กล่าวว่า “การจัดงานในครั้งนี้เป็นความร่วมมือระหว่างธนาคารฯ กับสมาคมตลาดสดไทย เพื่อเพิ่มโอกาสและช่องทางในการหารายได้ของพ่อค้าแม่ค้า ตลอดจนการส่งเสริมความรู้ความเข้าใจเรื่องการเงินและการออมในทุกระดับ นับเป็นโครงการนำร่องที่เป็นประโยชน์ต่อผู้ประกอบการรายย่อยและบุคคลทั่วไปเป็นอย่างมาก และยังสามารถนำไปเป็นโมเดลในการจัดกิจกรรมพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้ประกอบการรายย่อยในพื้นที่อื่นๆ ได้ต่อไปในอนาคต”

นายวิญญู กล่าวว่า ธนาคารไทยเครดิตไม่เพียงแต่มุ่งมั่นในการให้บริการสินเชื่อแก่ผู้ประกอบการรายย่อย หรือพ่อค้าแม่ค้า ซึ่งมักเข้าไม่ถึงแหล่งเงินทุนในระบบเท่านั้น แต่เรายังให้ความสำคัญกับการพัฒนาคุณภาพชีวิตและการประกอบธุรกิจของพ่อค้าแม่ค้าให้ดีขึ้นอย่างยั่งยืนควบคู่กันด้วย ธนาคารฯ พบว่า ปัจจุบันยังคงมีพ่อค้าแม่ค้าที่ต้องพึ่งพาเงินกู้นอกระบบอยู่เป็นจำนวนมาก คิดเป็นมูลค่าสูงถึง 2.35 ล้านล้านบาท (จากประมาณการมูลค่าตลาดของการกู้ยืมนอกระบบในปี 2565 ของ IPSOS) และคาดว่าจะยังมีความต้องการเงินกู้นอกระบบสูงขึ้น

"ธนาคารฯ เชื่อว่าการให้ความรู้ความเข้าใจทางการเงิน รวมถึงโอกาสในการเข้าถึงแหล่งเงินทุนในระบบ จะเป็นจุดเริ่มต้นที่ช่วยให้พ่อค้าแม่ค้าหลุดพ้นจากวังวนการเป็นหนี้นอกระบบ และมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นได้ ด้วยความร่วมมือกับสมาคมตลาดสดไทย ธนาคารฯ จะเข้าไปให้ความรู้ทางการเงินผ่านกิจกรรมเสวนา ควบคู่กับการสนับสนุนเงินทุนในระบบให้พ่อค้าแม่ค้าสามารถเข้าถึงได้ เพื่อขยายโอกาสหรือช่องทางในการค้าขายให้มากยิ่งขึ้น ต้องขอขอบคุณสมาคมตลาดสดไทยและท่านนายกสมาคมฯ ที่มาร่วมสนับสนุนให้การจัดงานในครั้งนี้เป็นไปอย่างราบรื่น และเป็นจุดเริ่มต้นสำหรับการจัดงานในอนาคต"