Phones





พาณิชย์ ร่วมกับ Be On Cloud ผลักดันสินค้าไทยสู่ตลาดโลก

2024-02-01 09:51:46 94



นิวส์ คอนเน็คท์ - “พี่อ้วน สวนผัก“ รมว.ภูมิธรรม อ้อนแฟนคลับ "มาย-อาโป" ใช้ความรักดันสินค้าไทย และความเท่าเทียมทางเพศ ผลักดันสินค้าไทยสู่ตลาดทั้งในและต่างประเทศ

เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 31 มกราคม 2567 บริเวณลานชั้น 3 กระทรวงพาณิชย์ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ร่วมแถลงข่าว “กระทรวงพาณิชย์ ร่วมกับ Be On Cloud ผู้ผลิตซีรีส์วายระดับโลก“ MOC X BOC เพื่อผลักดันสินค้าไทยสู่ตลาดทั้งในและต่างประเทศ ส่งเสริมความเท่าเทียมทางเพศ พร้อมเปิดตัวโปรเจคใหม่ซีรีส์ชาย “Shine” ของ 2 หนุ่มดังแสดงชื่อดัง มาย-อาโป ทั้งนี้ นายภูมิธรรมได้อ้อนขอเข้าด้อมสวนผัก ของนักแสดง “มาย–ภาคภูมิ ร่มไทรทอง” และ “อาโป–ณัฐวิญญ์ วัฒนกิติพัฒน์” ซึ่งเรียกเสียงกรี๊ดได้อย่างถล่มทลาย

นายภูมิธรรม กล่าวว่า ตนเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ หน้าที่คือขายของ ให้สินค้าของเกษตรกรผู้ผลิตไทย มีโอกาสอยู่ในตลาดและในโลกได้ ตนได้เจอกับนายอัครนันท์ กัณณ์กิตตินันท์ สส. กาญจนบุรี พรรคเพื่อไทย แนะนำให้เอาคู่ซีรีส์วาย มาย-อาโป เพราะเป็นคู่ที่น่ารักมาก อยากให้ทำโครงการร่วมกัน รวมความรักที่มีทั้งความรักที่มีต่อประเทศชาติ และคนที่รักน้องมาย-อาโป รวมกันให้สินค้าไทยก้าวไปสู่สินค้าระดับโลก

วันนี้กระทรวงพาณิชย์ต้องทำสิ่งใหม่ ออกนอกกรอบเดิม หลังจากคุยกับคุณปอนด์(นายกฤษดา วิทยาขจรเดช ผู้กำกับร่วมและผู้บริหารค่ายบี ออน คลาวด์) รับรู้เรื่องราว มาย-อาโป ประทับใจที่คนรุ่นนี้คิดถึงประเทศชาติ ใช้ศักยภาพความสามารถส่งเสริมพัฒนาประเทศชาติ มีคนที่รักเขามากเป็นพลังที่มีศักยภาพมาก และปีนี้สมรสเท่าเทียมเกิดขึ้นแน่ มาจากพลังความรักของพวกท่านทุกคน เคารพในความเป็นคน รักแบบที่ตัวเองเป็น เปิดโอกาสให้คนตัวเล็กในสังคมมีช่องทางสู่ความสำเร็จ
นอกจากนี้ ปอนด์ หรือ นายกฤษดา วิทยาขจรเดช ผู้กำกับร่วมและผู้บริหารค่ายบี ออน คลาวด์ กล่าวว่า เราไม่อยากทำให้จบแค่แมนสรวง ภาพยนตร์ที่เราทำไม่จบแค่ความสนุกสามารถสร้างเศรษฐกิจในระดับเล็กจนถึงระดับใหญ่ได้ และวันนี้อยากนำพาสินค้าชุมชน สินค้าไทย เพราะเราภูมิใจในความเป็นไทย ถ้านำไปสู่ระดับโลกได้เราจะภูมิใจมาก และได้มาเจอกับ สส.กอล์ฟ ที่พูดเรื่องสมรสเท่าเทียม เชื่อมั่นว่าอนาคตสยามประเทศจะมีหวัง กระทรวงพาณิชย์มีฐานอยู่ทั้งต่างจังหวัด และต่างประเทศ เซอร์ไพรส์มากกับการทำงานเกี่ยวกับกระทรวงพาณิชย์ชื่นชมทีมงานทุกคน ตนมาถูกที่ อยากบอกทุกคนมาช่วยกันให้สินค้าไทยไปได้ และต้องทำได้แน่ หลังจากนี้จะประสานงานกับกระทรวงพาณิชย์ช่วยกันคัดเลือกสินค้า เราในฐานะคนทำคอนเทนท์ สนับสนุนสินค้าช่วยกันเลือกมาอยู่ในบท ทุกจังหวัดมีของดี

นายวิทยากร มณีเนตร โฆษกกระทรวงพาณิชย์ ระบุเพิ่มเติมว่า ในปี 2566 มูลค่าการส่งออกของอุตสาหกรรมภาพยนตร์ซีรีส์และอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องมีมูลค่า 8,000 ล้านบาท โดยในปี 2567 นี้คาดว่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 10,000 ล้านบาท โดยเฉพาะในกลุ่มภาพยนตร์และซีรีส์วายคาดว่าจะเพิ่มขึ้นจากมูลค่า 1,000 ล้านบาท เป็น 2,000 ล้านบาทจากความร่วมมือและการทำงานเชิงรุกของกระทรวงพาณิชย์ นอกจากนี้ยังสามารถผลักดันสินค้าบริการ และการท่องเที่ยว เพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจได้มากขึ้นกว่า 5,000 ล้านบาท ภายในปี 2569