Phones





SENAชี้ตลาดคอนโดฯแข่งหั่นราคาดุ

2020-01-27 15:21:35 1329




นิวส์ คอนเน็คท์ – “เกษรา” นำทัพ SENA บุกตลาดแนวราบจับกลุ่ม Real Demand หลังมองตลาดคอนโดมิเนียมปี 63 แข่งขันด้านราคารุนแรงจากสต๊อกที่ยังสูง วางแผนเปิดตัว 10 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 7,500 พันล้านบาท หนุนยอดขายปีนี้แตะระดับ 11,500 หมื่นล้านบาท พร้อมจับมือกลุ่มฮันคิวตั้งกองทุนเพื่อซื้อโครงการของผู้เล่นรายอื่นมาบริหารต่อยอด


นางสาวเกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ SENA เปิดเผยว่า แผนการดำเนินธุรกิจในปี 63 บริษัทจะกลับมาเน้นการเปิดตัวโครงการแนวราบเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะโครงการประเภททาวน์โฮม เนื่องจากมองว่าตลาดยังมีกำลังซื้อค่อนข้างดี และส่วนใหญ่จะเป็นการซื้อเพื่ออยู่อาศัยจริง ขณะที่โครงการคอนโดมิเนียมคาดว่าในปีนี้จะมีการแข่งขันด้านราคาที่รุนแรง เนื่องจากผู้ประกอบการแต่ละรายยังมีสต๊อกพร้อมขายเป็นจำนวนมาก รวมไปถึงกลุ่มลูกค้าที่ซื้อเพื่อลงทุนก็มีจำนวนมากเช่นกัน


สำหรับในปี 63 ปีนี้บริษัทวางเป้าหมายเปิดตัวโครงการใหม่จำนวน 10 โครงการ มูลค่ารวมประมาณ 7,500 ล้านบาท ซึ่งจะเป็นโครงการที่บริษัทลงทุนเองจำนวน 5 โครงการ และโครงการร่วมทุนกับกลุ่มฮันคิวอีก 5 โครงการ โดยบริษัทตั้งเป้ายอดขายปีนี้ไว้ที่ 11,500 ล้านบาท และตั้งเป้ายอดโอนกรรมสิทธิ์ไว้ที่ 10,600 ล้าน บาท ซึ่งบริษัทมียอดขายรอโอน(Backlog)ที่เหลือมาจากปีก่อนอีกกว่า 1 หมื่นล้านบาท และคาดว่าจะรับรู้รายได้เข้ามาในปีนี้ประมาณ 6,000-7,000 ล้านบาท


ทั้งนี้ กลยุทธ์ของบริษัทในปีนี้นอกเหนือจากการพัฒนาโครงการที่เจาะกลุ่ม Real Demand แล้ว บริษัทยังเตรียมความพร้อมรับมือการเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยี และพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป ภายใต้ภาวะที่ตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่เต็มไปด้วย Perfect Strom ทำให้บริษัทต้องนำความใส่ใจในทุกรายละเอียด รวมถึงการนำเทคโนโลยี และ นวัตกรรมใหม่ๆ พร้อมร่วมกับพันธมิตรมาใช้เพื่อผลักดันการเติบโตให้กับบริษัท รวมทั้งจะร่วมมือกับกลุ่มฮันคิว ในการตั้งกองทุนเพื่อลงทุนซื้อโครงการที่อยู่ระหว่างก่อสร้างเพื่อนำมาบริหารต่อ ซึ่งเป็นจังหวะที่เหมาะสมในการลงทุนรูปแบบดังกล่าว




>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews