Phones





อบาคัส ดิจิทัล คว้ารางวัลระดับโลก Digital CX Award 2024

2024-05-14 17:32:39 75



 
นิวส์ คอนเน็คท์ - อบาคัส ดิจิทัล คว้ารางวัลชนะเลิศจากเวทีชั้นนำระดับโลก The Digital CX Awards 2024 จัดโดย The Digital Banker สาขา Best LendTech For Digital CX – Personal Finance ตอกย้ำถึงความสำเร็จในการสร้างเทคโนโลยีมาช่วยยกระดับบริการด้านสินเชื่อเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของคนไทยอย่างแท้จริง
 
เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2567 ดร.สุทธาภา อมรวิวัฒน์ ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อบาคัส ดิจิทัล จำกัด (ABACUS digital) ผู้ให้บริการสินเชื่อผ่านแอปพลิเคชัน “มันนี่ทันเดอร์” (MoneyThunder)  เปิดเผยว่า บริษัทรู้สึกภูมิใจและเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้รับรางวัล The Digital CX Award 2024 โดยรางวัลนี้ถือเป็นการสะท้อนวิสัยทัศน์ขององค์กรที่มุ่งมั่นในการยกระดับบริการด้านสินเชื่อเพื่อสร้างโอกาสการเข้าถึงแหล่งเงินทุนในระบบของคนไทย ด้วยความโดดเด่นด้านการใช้เทคโนโลยีที่บริษัทพัฒนาขึ้นเองโดยทีมงานไทย ส่งผลให้แอปพลิเคชันมันนี่ทันเดอร์สามารถตอบโจทย์ผู้ใช้คนไทยอย่างแท้จริง ทั้งการใช้ข้อมูลทางเลือกที่หลากหลาย อาทิ ใบเสร็จค่าไฟ หรือข้อมูลการขายสินค้าผ่านช่องทางต่างๆ ในการพิจารณาสินเชื่อเพื่อเพิ่มโอกาสในการอนุมัติ ทั้งการนำเทคโนโลยี AI automation เข้ามาช่วยลดขั้นตอน และเพิ่มความแม่นยำ ทำให้มันนี่ทันเดอร์สามารถอนุมัติสินเชื่อได้ไวสุดไม่เกิน 10 นาที ทั้งยังสามารถอนุมัติวงเงินขนาดเล็กสำหรับคนเริ่มต้นสร้างเครดิตได้ตั้งแต่ 1,000 บาท ไปจนถึงการตอบโจทย์ผู้ที่ต้องการเงินลงทุนขนาดใหญ่ 1,000,000 บาท
 
นอกจากนี้ บริษัทยังมุ่งเน้นในการยกระดับประสบการณ์ทางการเงินที่ดีให้กับผู้ใช้ โดยออกแบบกิจกรรมที่ช่วยเสริมสร้างวินัยทางการเงินที่ดีให้กับลูกค้า เพื่อเสริมสร้างภูมิคุ้มกันทางการเงินและช่วยให้ลูกค้ามีชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้น อาทิ คะแนนวินัยการชำระเงิน ที่จะให้คะแนนตามพฤติกรรมการชำระเงินของลูกค้า และหากลูกค้าประสบปัญหาในการชำระเงินก็จะมีการนำเสนอแนวทางในการแก้ไขปัญหาให้เหมาะสมตามรายบุคคล รางวัลอันทรงเกียรตินี้เป็นแรงผลักดันให้อบาคัส ดิจิทัล มุ่งมั่นพัฒนาแอปพลิเคชันมันนี่ทันเดอร์อย่างต่อเนื่องเพื่อเป็นแพลตฟอร์มสินเชื่อดิจิทัลที่ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทยให้ทุกคนมีโอกาสเติบโตและสร้างอนาคตที่มั่นคง
 
ทั้งนี้ อบาคัส ดิจิทัล ให้บริการสินเชื่อผ่านแอปพลเคชันมันนี่ทันเดอร์มียอดดาวน์โหลดแล้วกว่า 19 ล้านครั้ง ให้บริการทั้งสินเชื่อนาโนไฟแนนซ์และสินเชื่อส่วนบุคคล โดยมียอดการให้สินเชื่อเติบโต 3-4 เท่าต่อปี และมี NPL ต่ำกว่าตลาดถึง 3 เท่า พร้อมกันนี้บริษัทได้วางแผนในการจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยภายในปี 2568 เพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจในอนาคต