Phones





บล.แมคควอรีผุดDWนำร่องอิงดัชนีฮั่งเส็ง

2019-08-14 11:12:55 411




นิวส์ คอนเน็คท์ - บล.แมคควอรีผุด DW นำร่องอิงดัชนีฮั่งเส็งรายแรกในไทย 4 รุ่น ชีเป็นดัชนีอ้างอิงผลตอบแทน 50 หุ้นใหญ่สุดในตลาดฮ่องกง มี บจ.ซื้อขายสัดส่วนกว่า 70% ของตลาดสิงคโปร์ แย้มสนใจออกเพิ่มในตลาด S&P Nikkei และ China


นายนพดล ดวงทิพย์เนตร ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจตราสารอนุพันธ์ บล.แมคควอรี (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า การเปิดตัวใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ อ้างอิงดัชนี HSI ครั้งนี้เป็นครั้งแรกของการนำ DW อ้างอิงหลักทรัพย์ต่างประเทศเข้ามาทำการซื้อขายในประเทศไทยเป็นครั้งแรก เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับนักลงทุนที่ไม่สามารถเทรดหุ้นต่างประเทศได้ โดยเฉพาะนักลงทุนรายอย่อย โดยบริษัทมีการออก DW ประเภทละ 4 รุ่น ซึ่งมีราคาใช้สิทธิอยู่ระหว่าง 23,800 - 29,400 จุด

อีกทั้งเป็นดัชนีอ้างอิงผลตอบแทนของ 50 หุ้นบริษัทจดทะเบียนที่ใหญ่ที่สุดและมีสภาพคล่องมากที่สุดในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง รวมถึงใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์อ้างอิงดัชนี HSI ของบริษัทที่จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์และมาเลเซียเป็นสินค้าที่ได้รับความนิยมมากที่สุด โดยมีสัดส่วนมากกว่า 70% ของปริมาณการซื้อขายของตลาด DW สิงคโปร์


สำหรับการเปิดตัวในครั้งนี้ถือเป็นช่วงเวลาที่ดีสำหรับนักลงทุน โดยสถานการณ์เศรษฐกิจโลกและการเมือง รวมถึงการประท้วงทางการเมือง สงครามสกุลเงิน และสงครามทางการค้าระหว่างสหรัฐกับจีน ถือเป็นผลดีกับการเปิดตัว DW ใหม่ เนื่องจากเป็นสินค้าที่เหมาะกับสถานการที่มีความผันผวนที่สูง


ปัจจุบันบริษัทมี DW เทรดอยู่ในตลาดทั้งหมดประมาณ 80 ตัว โดยคาดว่าทั้งปี 62 จะมีการออกทั้งหมดประมาณ 300 ตัว (เมื่อรวมกับสินค้าที่อ้างอิงดัชนี HSI) จากปีก่อนออกอยู่ที่ 250 ตัว นอกจากนี้บริษัทยังมีความสนใจที่จะออก DW เพื่ออ้างอิงกับดัชนี S&P Nikkei และ China แต่อย่างไรก็ตามต้องขึ้นอยู่กับความต้องการของนักลงทุนเป็นหลัก