Phones





BPP ลุยพัฒนา9โครงการหนุนโตแกร่ง

2020-05-25 20:22:56 448




นิวส์ คอนเน็คท์ – BPP ลั่นรักษาประสิทธิภาพค่าความพร้อมจ่ายไฟอยู่ในระดับสูง เดินหน้าก่อสร้างโครงการที่มีอยู่ในมือให้เป็นไปตามแผนช่วยหนุนการเติบโตเพิ่มขึ้น พร้อมจ่ายไฟฟ้าเพิ่ม 453 เมกะวัตต์ช่วงไตรมาส3-4/63 ลุยก่อสร้างอีก 9 โครงการ เดินหน้าหาโอกาสลงทุนใหม่ตามกลยุทธ์Greener & Smarter


เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2563 นายกิรณ ลิมปพยอม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บ้านปู เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BPP เปิดเผยว่า บริษัทจะพยายามรักษาประสิทธิภาพการเดินเครื่องผลิตไฟฟ้าและจำหน่ายไฟฟ้า รวมถึงอัตราความพร้อมจ่ายให้อยู่ในระดับสูง โดยเฉพาะโครงการโรงไฟฟ้าบีแอลซีพี จ.ระยอง โรงไฟฟ้าถ่านหินหงสา ที่สปป.ลาวในไตรมาส 1/63 ที่ผ่านมามีอัตราความพร้อมจ่ายสูงถึง 100% และ91% ตามลำดับ ขณะที่โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนร่วม CHP ในประเทศจีนอัตราความพร้อมจ่ายเริ่มปรับตัวเพิ่มขึ้น ทั้งนี้หากสามารถรักษาอัตราความพร้อมจ่าย การบริหารจัดการเดินเครื่องโรงไฟฟ้าเป็นอย่างมีประสิทธิภาพก็จะส่งผลต่อผลการดำเนินงานปี 63 เติบโตเพิ่มขึ้น


พร้อมกันนี้ BPP จะพยายามเดินหน้าพัฒนาและก่อสร้างโครงการต่างๆ ให้สามารถ COD ได้ตามแผนสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบัน BPP มีโรงไฟฟ้าและโครงการโรงไฟฟ้าทั้งหมด 33 แห่ง แบ่งเป็นโรงไฟฟ้าที่ COD แล้ว 24 แห่ง และอยู่ระหว่างการพัฒนา 9 โครงการ กำลังผลิตตามสัดส่วนการลงทุนรวม 2,784 เมกะวัตต์


ส่วนในปีนี้เตรียม COD อีก 4 โครงการ กำลังการผลิตรวม 453 เมกะวัตต์ ประกอบด้วย โครงการโรงไฟฟ้าถ่านหินซานซีลู่กวง (SLG) ในประเทศจีน ขนาดกำลังการผลิตตามสัดส่วนการถือหุ้น 396 เมกะวัตต์ คาดว่า COD ในไตรมาส 4/63 โรงไฟฟ้าพลังงานลม ระยะที่ 1 ในประเทศเวียดนาม ขนาดกำลังการผลิต 30 เมกะวัตต์ คาดว่า COD ไตรมาส 4/63 และโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในประเทศญี่ปุ่น 2 โครงการ ยามางาตะ กำลังการผลิต 20 เมกะวัตต์ ยาบูกิ 7 เมกะวัตต์ทยอย COD ไตรมาส3-4/63


อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงแสวงหาโอกาสลงทุนอย่างต่อเนื่องทั้งโครงการโรงไฟฟ้าที่เป็นเชื้อเพลิงฟอสซิล และพลังงานสะอาด โดยเพราะโครงการพลังงานสะอาดที่ลงทุนภายใต้บริษัท BANPU NEXT ดำเนินธุรกิจตามกลยุทธ์ Greener & Smarter โดยคำนึงถึงการสร้างผลตอบแทนและกระแสเงินสดที่มั่นคงและสม่ำเสมอ


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews