Phones





CHAYOลุยซื้อหนี้บริหาร-ปล่อยสินเชื่อ-ดันงบนิวไฮ

2019-08-15 16:57:43 191




นิวส์ คอนเน็คท์ - CHAYO ควักเงินอีก 900 ล้านบาท ลุยซื้อหนี้เข้ามาบริหาร - ปล่อยสินเชื่อเพิ่ม ยันผลงานวิ่งทำนิวไฮ หลังทุกโปรดักส์สร้างทรัพย์จัดจ้าน

นายสุขสันต์ ยศะสินธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ชโย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CHAYO เปิดเผยว่า ภายในครึ่งปีหลัง บริษัทเตรียมใช้งบอีกประมาณ 900 ล้านบาท โดยแบ่งเป็น 700 ล้านบาท สำหรับการเข้าซื้อหนี้จากสถาบันการเงิน โดยคาดกระบวนการจะแล้วเสร็จในช่วงไตรมาส 4/62 โดยขณะนี้มีมูลหนี้รวมอยู่ทั้งสิ้น 38,000 ล้านบาท เป็นมูลหนี้ทั้งมีหลักประกัน และไม่มีหลักประกัน จากช่วงครึ่งปีแรก บริษัทได้ใช้งบไปแล้ว 200 ล้านบาท สำหรับการเข้าซื้อหนี้ที่มีหลักประกัน


ส่วนอีก 200 ล้านบาท นำมาใช้ในการดำเนินธุรกิจใหม่ ได้แก่ การปล่อยสินเชื่อประเภท Nano และ Personal Loan โดยธุรกิจปล่อยสินเชื่อดังกล่าว ได้มาร์จิ้นในระดับที่เหมาะสม ซึ่งจะหนุนผลการดำเนินงานของบริษัทได้เป็นอย่างมาก จากก่อนหน้าบริษัทได้เริ่มปล่อยสินเชื่อไปแล้ว มูลค่า 20 ล้านบาท บนฐานลูกค้า200 ราย

ส่วนกรณีมาตรการสินเชื่อ LTV (Loan to Value) ของทางธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ที่ได้เริ่มบังคับใช้ทำให้ธนาคารต่างๆ มีโอกาสมีเกิดหนี้เสียเพิ่มขึ้น ซึ่งจะส่งผลดีต่อบริษัทฯ ที่จะเข้าซื้อหนี้เสียได้อีกจำนวนมาก


ดังนั้น บริษัทจึงมั่นใจว่ารายได้ทั้งปีจะเติบโตได้มากกว่า 15% และกำไรสุทธิมีโอกาสทำสถิติสูงสุดใหม่อย่างต่อเนื่อง ตามมาร์จิ้นในแต่ละโปรดักส์ที่อยู่ในระดับสูงและการจัดการหนี้ ทั้งการเข้าซื้อและติดตามที่มีศักยภาพ