Phones





Kingsford -​ 2Ext และ KAP ร่วมเป็นกุนซือธุรกิจStartupไทย

2020-09-09 13:36:24 430




นิวส์​ คอนเน็คท์​ -​ Kingsford, 2Ext และ KAP ลงนามความร่วมมือให้คำปรึกษาทางธุรกิจ Startup ไทย พร้อมเตรียมจัดสัมมนาให้ Startup เริ่มธุรกิจอย่างไรสำเร็จครั้งแรกในประเทศไทย


เมื่อเร็วๆ​ นี้​ คุณวรนันท์ ถาวรนันท์ กรรมการผู้จัดการ สายวาณิชธนกิจ บริษัท หลักทรัพย์ คิงส์ฟอร์ด จำกัด (มหาชน) คุณนิกกี้ ณัฏฐานุช กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทูเอ็กซิท จำกัด และคุณทรอย สกูนเนอร์แมน ทนายความและหัวหน้าฝ่ายที่ปรึกษาธุรกจิสตาร์ทอัพ บริษัท กุดั่น แอนด์ พาร์ทเนอร์ส จำกัด​ ได้ลงนามความร่วมมือในการเป็นผู้ให้คำปรึกษาแก่ผู้ประกอบการธุรกิจสตาร์ทอัพ ซึ่งมีจุดมุ่งหมายเดียวกันคือ เพื่อช่วยแนะนำแนวทางการประกอบธุรกิจ ตั้งแต่แรกเริ่มจนกระทั่งประสบความสำเร็จแก่ผู้ประกอบการธุรกิจสตาร์ทอัพ


โดยทั้ง 3 บริษัท มีความเห็นตรงกันว่าปัจจุบัน สตาร์ทอัพในประเทศไทยกำลังมีบทบาทสำคัญในการเติบโตของเศรษฐกิจประเทศ เนื่องด้วยธุรกิจสตาร์ทอัพมีการคิดค้นและใช้นวัตกรรมใหม่ๆ รวมถึงมีความสามารถในการแข่งขันในตลาดที่สูง ซึ่งสามารถเป็นแรงขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไทยได้เป็นอย่างดี

คุณวรนันท์ ถาวรนันท์ กล่าวว่า เรื่องที่ท้าทายที่สุดเรื่องหนึ่งในการทำธุรกิจของสตาร์ทอัพคือเรื่องเงินทุน การมีเงินทุนในการทำธุรกิจเป็นส่วนประกอบที่สำคัญมากที่ทำให้ธุรกิจสามารถเกิดขึ้นและดำเนินต่อไปได้ บริษัท หลักทรัพย์ คิงส์ฟอร์ด จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้ให้คำปรึกษาทางด้านการเงิน จะช่วยสร้างความเข้มแข็งและความมั่นคงให้ผู้ประกอบการธุรกิจสตาร์ทอัพ เรามีความเข้าใจผู้ประกอบการและลักษณะของธุรกิจสตาร์ทอัพเป็นอย่างดี และเรามั่นใจว่าเราจะสามารถผลักดันให้ธุรกิจสตาร์ทอัพให้ประสบความสำเร็จและสามารถทำกำไรได้อย่างแน่นอน

ขณะที่ คุณนิกกี้ ณัฏฐานุช​ กล่าวว่า​ เรามีทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญในการให้คำปรึกษาที่หลากหลาย ทั้งการทำธุรกิจ กฎหมายในการทำธุรกิจ กฎระเบียบข้อบังคับ ด้านการเงินและการลงทุน บริษัท ทูเอ็กซิท จำกัด พร้อมช่วยผู้ประกอบการธุรกิจสตาร์ทอัพให้สามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างราบรื่น และขจัดอุปสรรครอบด้านได้อย่างมืออาชีพ เราให้ความสำคัญในการให้คำปรึกษาแก่ธุรกิจเริ่มต้น เราเชื่อว่า “ก้าวที่สำคัญที่สุดคือก้าวแรก” เรามุ่งมั่นที่จะเป็นพันธมิตรที่น่าเชื่อถือสำหรับธุรกิจสตาร์ทอัพ ตั้งแต่ก้าวแรกจนถึงเส้นชัย หรือ ทางออก ซึ่งมีความหมายเดียวกับชื่อของบริษัทเรา (ทูเอ็กซิท) เราให้บริการอย่างเต็มรูปแบบแก่สตาร์ทอัพ ตั้งแต่เริ่มก่อตั้งบริษัท การสร้างแบรนด์ การจับคู่นักลงทุน การให้คำปรึกษาด้านการเงิน การระดมทุนจากนักลงทุนเพื่อความร่วมมือทางธุรกิจ ตลอดจนการเป็นที่ปรึกษาด้านการลงทุน รวมถึงการหาสตาร์ทอัพใหม่ๆ ที่น่าลงทุน และการตรวจสอบวิเคราะห์สถานะของธุรกิจ ด้วยความเชี่ยวชาญและความรู้ในระบบนิเวศของธุรกิจสตาร์ทอัพในเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ ทีมทูเอ็กซิทมีความมั่นใจในการเป็นส่วนสำคัญในความร่วมมือครั้งนี้เป็นอย่างมาก

ด้านคุณทรอย สกูนเนอร์แมน กล่าวว่า​ "ความร่วมมือครั้งนี้​ เกิดจากความมุ่งมั่นเดียวกันของเราในการให้บริการแบบครบวงจรในการเป็นพันธมิตรที่ให้คำปรึกษาแก่ผู้ประกอบการธุรกิจสตาร์ทอัพ ไม่ว่าคุณจะเป็นนักวิทยาศาสตร์ วิศวกร หรือนักออกแบบ ที่มีความตั้งใจในการเริ่มดำเนินธุรกิจ โดยเฉพาะในขั้นตอนแรกที่นับเป็นขั้นตอนสำคัญ เราจะช่วยให้คำปรึกษาเพื่อหลีกเลี่ยงความผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้นได้ในการทำธุรกิจสตาร์ทอัพตั้งแต่แรก รวมถึงให้คำปรึกษาการกำหนดกลยุทธ์และโครงสร้างทางธุรกิจเพื่อให้ผู้ประกอบการได้ก้าวผ่านอุปสรรคต่างๆ ได้​ ช่วยพัฒนาศักยภาพและทักษะด้านผู้นำให้แก่ผู้ประกอบการ และช่วยสร้างเครือข่ายและพบปะกับเพื่อนชาวสตาร์ทอัพจากทั่วโลก รวมถึงธุรกิจร่วมทุน ศูนย์บ่มเพาะธุรกิจ และโครงการสนับสนุนสตาร์ทอัพต่างๆ นักลงทุน นักธนาคาร และผู้ให้เงินทุนรายอื่นๆ ที่จะช่วยส่งเสริมให้ธุรกิจสตาร์ทอัพก้าวไปสู่ความสำเร็จอยากสูงสุด”

เร็วๆ นี้จะมีการจัดงานสัมมนาครั้งแรก สำหรับผู้ประกอบการธุรกจิสตาร์ทอัพ สัมมนา “Ready, Get Set, Go!” โดยผู้เชี่ยวชาญและผู้ที่มีประสบการณ์ในวงการธุรกิจสตาร์ทอัพมาอย่างยาวนาน อย่าง​คุณอิศราดร หะริณสุต จากโอมิเซะ (เพย์เมนต์เกตเวย์) คุณวรนันท์ ถาวรนันท์ จากบริษัท หลักทรัพย์ คิงส์ฟอร์ด จำกัด (มหาชน) คุณนิกกี้ ณัฏฐานุช จากบริษัท ทูเอ็กซิท จำกัดและคุณ คงกช ยงสวัสดิกุล ทนายความ จากบริษัท กุดั่น แอนด์ พาร์ทเนอร์ส จำกัด โดยงานสัมมนาจะมีขึ้นในวันพฤหัสที่ 17 กันยายน 2563 เวลา 15.00–18.20 ณ เกษร


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews