Phones





พลังงานตั้งคณะกรรมการสอบกรณีจับ2ข้าราชการ

2020-10-06 17:28:13 349




นิวส์ คอนเน็คท์ - ก.พลังงานเดินหน้าปราบทุจริต ชี้กรณี ป.ป.ท.บุกจับ 2 ข้าราชการ ยกเป็นตัวอย่างให้ทุกหน่วยงานของกระทรวงเคร่งครัดเรื่องความโปร่งใส หวังปิดรอยรั่วในการปฏิบัติงาน พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบ ขีดเส้น 7 วัน


เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2563 นายกุลิศ สมบัติศิริ ปลัดกระทรวงพลังงาน กล่าวถึงกรณีเจ้าหน้าที่ป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือ ป.ป.ท. เข้าจับกุมเจ้าหน้าที่ราชการของกรมธุรกิจพลังงาน 2 ราย ว่า สำหรับกรณีที่ข้าราชการมีพฤติกรรมเรียกรับผลประโยชน์นั้น กระทรวงพลังงานขอยืนยันว่า หลังจากได้รับข้อมูลร้องเรียนมาจากภาคธุรกิจ ก็ได้มีการสั่งการให้หน่วยงานเคร่งครัดในเรื่องการดำเนินการอย่างโปร่งใส โดยหลังจากที่ภาคธุรกิจได้ประสานงานกับสำนักงาน ป.ป.ท. กระทรวงพลังงาน จึงได้รับแจ้งจากสำนักงาน ป.ป.ท. และให้สำนักงาน ป.ป.ท. ดำเนินการตามขั้นตอนในการสืบสวนหาข้อมูลผู้กระทำความผิดจนมาถึงการจับกุมที่เกิดขึ้น ซึ่งได้ทราบข้อมูลจากอธิบดีกรมธุรกิจพลังงานถึงขั้นตอนและระเบียบในการขอเปลี่ยนแปลงการประกอบกิจการคลังน้ำมันแล้วว่า กรมฯมีระเบียบปฏิบัติที่ชัดเจนอยู่แล้ว ซึ่งในกรณีดังกล่าวอาจต้องนำมาวิเคราะห์หาสาเหตุอีกครั้ง เพื่อปิดรอยรั่วในการปฏิบัติเชื่อมั่นว่าจะสามารถแก้ปัญหาได้


โดยขั้นตอนต่อจากนี้ในการดำเนินการต่อผู้กระทำความผิด คือ ในวันนี้ (6 ต.ค.) ได้ให้อธิบดีกรมธุรกิจพลังงาน ออกคำสั่งให้ข้าราชการรายดังกล่าวออกให้จากราชการไว้ก่อน และให้ลงนามในคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรง ซึ่งคณะกรรมการฯ ต้องสรุปผลให้ได้ภายใน 7 วัน ซึ่งต้องมาดูรายละเอียดการสรุปผลสอบอีกที เพื่อดำเนินการขั้นต่อไป ขณะเดียวกัน กระทรวงพลังงานมีนโยบายการทำงานที่โปร่งใส ไม่ทุจริต ตรวจสอบได้ ให้ทุกหน่วยงานถือปฏิบัติอย่างจริงจัง ซึ่งกระทรวงจะทำงานร่วมกับ ป.ป.ท.เพื่อปฏิบัติการเรื่องดังกล่าวต่อไป เพื่อยกระดับการทำงานในหน่วยงานภาครัฐไม่ให้มีการทุจริตเกิดขึ้นอีก


ทั้งนี้ หากประชาชนผู้ประกอบการหรือภาคเอกชนได้รับความเสียหายจากการเรียกรับผลประโยชน์จากบุคลากรในกระทรวงพลังงาน สามารถแจ้งเรื่องดังกล่าวมาได้ที่ผู้บริหารระดับสูงทุกท่าน หรือสามารถส่งเรื่องไปที่ ป.ป.ท. ได้ทันที เพราะทั้งสองหน่วยงานจะจับมือร่วมปราบปรามเรื่องนี้อย่างจริงจัง


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews