Phones





BTS หวัง“อาคม”เร่งปิดจ็อบสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียว

2020-10-14 16:38:14 680




นิวส์ คอนเน็คท์ – BTS ชี้ “อาคม” นั่งแท่นก.คลังเป็นสัญญาณดีหวังเร่งให้ความเห็นสัญญาสัมปทานโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ยันต้องลงนามก่อนเปิดเดินรถส่วนต่อขยายช่วงวัดพระศรีฯ - คูคตต้นเดือน ธ.ค. 63 คาดมีผู้โดยสารเข้าสู่ระบบกว่า 2 แสนเที่ยวคนต่อวัน


เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2563 นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการ บริษัท บีทีเอส กรุ๊ปโฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ BTS เปิดเผยว่า ภายหลังที่ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เข้ารับตำแหน่งรมว.คลังก็คาดว่าจะเร่งดำเนินการให้ความเห็นในรายละเอียดสัญญาสัมปทานบริหารเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียวทั้งโครงการ ช่วงแบริ่ง - สมุทรปราการ และช่วงหมอชิต – สะพานใหม่ – คูคต เนื่องจากล่าช้ามานานและจะต้องให้ได้ข้อสรุปก่อนเปิดเดินรถไปถึงสถานีคูคต


อย่างไรก็ตามก่อนหน้านั้น นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ได้ให้ความเห็นในรายละเอียดไว้เบื้อต้นแล้ว หากรมว.คลังคนใหม่ไม่ได้ให้แก้ไขอะไรเพิ่มเติมก็เชื่อว่าจะสามารถนำเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาอนุมัติได้เร็ว เพื่อให้สามารถดำเนินการในขั้นตอนลงนามในสัญญาสัมปทานเดินรถก่อนที่จะเปิดเดินรถไฟฟ้าเต็มระบบเพราะจะได้มีการกำหนดค่าโดยสารที่ชัดเจน


สำหรับการเปิดให้บริการเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียวจากสถานีวัดพระศรีมหาธาตุ-คูคต นั้นคาดว่าจะเปิดให้บริการได้ช่วงต้นเดือน ธ.ค. 63 แต่ก็ต้องรอลงนามในสัญญาสัมปทานก่อน ทั้งนี้หากเปิดให้บริการไปสิ้นสุดสถานีคูคตนั้นในเบื้องต้นทางกรุงเทพมหานคร (กทม.) ประเมินผู้โดยสารที่จะเข้ามาในระบบราว 200,000 เที่ยวคนต่อวัน จากปัจจุบันแค่เปิดเดินรถจากสถานี 5 แยกลาดพร้าว-วัดพระศรีมหาธาตุมีผู้โดยสารเข้ามาในระบบแล้วกว่า 150,000 เที่ยวคนต่อวัน แต่ก็ขึ้นอยู่กับอัตราค่าโดยสารและการแพร่ระบาดของไวรัสวิด-19 ด้วย


“การเข้ามารับตำแหน่งรมว.คลังของนายอาคมก็เชื่อว่าจะเร่งเข้ามาดำเนินการเรื่องสัญญาสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียว ซึ่งสามารถดำเนินการได้ทันที่เพราะรมช.คลังได้ให้ความเห็นในรายละเอียดหมดเพียงแค่นายอาคมดูในรายละเอียดอีกรอบ แต่ก็ต้องให้เวลาท่านนิดหนึ่งเพราะเพิ่งเข้ามารับตำแหน่งเป็นวันแรก ซึ่งหากเมื่อดูแล้วไม่ได้แก้ไขในรายละเอียดก็เชื่อว่าจะลงนามสัญญาได้ก่อนวันเปิดให้บริการรถไฟฟ้าสายสีเขียวทั้งระบบอย่างแน่นอน”


 


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews