Phones





TCMC รุกซื้อกิจการเสริมทัพขายสินค้าผ่านออนไลน์

2020-12-03 11:09:18 1141




นิวส์ คอนเน็คท์ - TCMC เล็งซื้อกิจการธุรกิจเกี่ยวเนื่องในอังกฤษ หวังเสริมทัพขายสินค้าผ่านระบบออนไลน์ มั่นใจผลงาน Q4/63 โตต่อเนื่อง

เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2563 หม่อมหลวงวัลลีวรรณ วรวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ทีซีเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด มหาชน หรือ TCMC เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนจะเข้าซื้อกิจการในธุรกิจเกี่ยวเนื่องในประเทศอังกฤษ โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างการเจรจา คาดหวังให้เป็นการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าผ่านระบบออนไลน์ เบื้องต้นคาดไตรมาส 1/64 จะได้ข้อสรุปที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะมีผลต่อผลการดำเนินงานเป็นอย่างมากภายหลังจากการเข้าซื้อกิจการเสร็จสิ้น


สำหรับช่วงไตรมาส 4/63 คาดจะเติบโตได้มากกว่าช่วงไตรมาส 3/63 จากการคลายมาตรการปิดเมืองของหลายๆ ประเทศ ส่งผลต่อกำลังซื้อให้สูงขึ้น และยังเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ โดยปัจจุบันบริษัทใช้กำลังการผลิตกว่า 80% และมีคำสั่งซื้อล่วงหน้าแล้วไปจนถึงช่วงต้นปีหน้า


อีกทั้งยังเจาะกลุ่มตลาดใหม่ๆ เพิ่มเติมที่อยู่ใกล้เคียงกับกลุ่มลูกค้าหลักเดิม คือ กลุ่ม Hospitality ที่มีผลกระทบค่อนข้างมากจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และยังคงต้องใช้ระยะเวลากว่าจะกลับมาฟื้นตัว รวมถึงอาจจะมีการปรับเปลี่ยนการใช้พรมไปเป็นวัสดุชนิดอื่นๆ เข้ามาทดแทนจากความกังวลของการสะสมเชื้อโรค ดังนั้น จึงมีความสนใจในกลุ่มตลาดโรงพยาบาล คอนโดมิเนียม และอื่นๆ


"ช่วงที่ผ่านมา บริษัทได้เน้นการบริหารจัดการต้นทุนด้านต่างๆ ได้ดีมากขึ้น รวมไปถึงการปรับโครงสร้างองค์กรใหม่ เพื่อที่จะลดต้นทุนคงที่ลง ในขณะเดียวกัน ยังมีการลดจำนวนพนักงาน ลดผลค่าตอบแทนพนักงานให้เหมาะสมในสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน ขณะที่อนาคต บริษัทเตรียมจะลงทุนเพื่อใช้หุ่นยนต์ในการผลิตเพื่อลดต้นทุนเพิ่มเติมด้วย" หม่อมหลวงวัลลีวรรณ กล่าว


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews