Phones





RCL บุกโลจิสติกส์ภาคพื้น อัพรายได้โต8%

2020-12-03 13:20:40 1513




นิวส์ คอนเน็คท์ - RCL ตั้งเป้ารายได้ปี 64 โต 8% หลังความต้องการใช้บริการสูง ลุ้นวัคซีนต้านโควิด-19 เล็งซื้อเรือใหม่ทดแทนเรือเก่า รุกธุรกิจภาคพื้นดินในจีนและอินเดีย


เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2563 นายทวินโชค ตันธุวนิตย์ ผู้อำนวยการอวุโส (หัวหน้างานภูมิภาค ปฏิบัติการ และธุรกิจ) บริษัท อาร์ ซี แอล จำกัด (มหาชน) หรือ RCL เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 64 จะเติบโตอยู่ที่ระดับ 8% เป็นผลมาจากตู้คอนเทนเนอร์ขาดตลาด ประกอบกับความต้องการเพิ่มขึ้น ส่งผลให้ราคาเช่าปรับตัวสูงขึ้น


ขณะเดียวกัน แผนการลงทุนในปี 64 บริษัทเตรียมลงทุนในการซื้อเรือใหม่เพิ่ม เพื่อทดแทนเรือเก่าที่ครบอายุการใช้งาน หลังจากมีความต้องการใช้บริการสูง ซึ่งหากราคามีความเหมาะสม สามารถลงทุนได้ นอกจากนี้ ยังเตรียมขยายบริการธุรกิจภาคพื้นดินเพิ่ม ในประเทศที่มีศักยภาพการเติบโตสูงที่ประเทศจีนและอินเดีย


ปัจจุบัน บริษัทมีสัดส่วนรายได้จากตู้คอนเทนเนอร์ในประเทศจีน 30% อินเดียและตะวันออกกลาง 30% ส่วนที่เหลืออีก 40% ในอาเซียน โดยแบ่งเป็นตู้ COC ราว 80% และตู้ SOC ราว 20% ทั้งนี้ ในปีหน้ามองว่าจะมีจำนวนตู้คอนเทนเนอร์ในภูมิภาคเอเชียจะกลับมาให้บริการเพิ่มมากขึ้น แต่อย่างไรก็ตาม ต้องติดตามสถานการณ์โควิด-19 จะสามารถคลี่คลายได้หรือไม่ โดยเฉพาะในเรื่องของการผลิตวัคซีนออกมาใช้งาน


"สำหรับในช่วงที่ผ่านมา ตู้ขาดแคลน ส่งผลกระทบกับบริษัทมาก โดยใช้ตู้ที่บริษัทมีอยู่ และหาตู้ในภูมิภาคเพื่อนำออกมาใช้งาน ส่งผลให้มีค่าใช้จ่ายในการขนส่งตู้เปล่า แต่อย่างไรก็ตามในช่วงไตรมาส 4/63 จะมีตู้คอนเทนเนอร์ไม่น้อยกว่าไตรมาส 3/63" นายทวินโชค กล่าว


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews