Phones





SCBS CIOส่องตลาดหุ้นผันผวนรับแรงกดดันตปท.

2021-02-23 17:09:16 381




นิวส์ คอนเน็คท์ – SCBS CIO มองตลาดหุ้นสัปดาห์นี้ยังผันผวน จับตาถ้อยแถลงของประธานธนาคารกลางสหรัฐฯต่อสภาคองเกรส และความคืบหน้าในการออกมาตรการเยียวยารอบใหม่ของสหรัฐฯ


เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2564 นางสาวเกษรี อายุตตะกะ CFP® ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ SCBS-Chief Investment Office ธนาคารไทยพาณิชย จำกัด (มหาชน) หรือ SCB เปิดเผยว่า มุมมองการลงทุนในสัปดาห์นี้ ตลาดหุ้นส่วนใหญ่ยังมีแนวโน้มเคลื่อนไหวผันผวน โดยได้รับ Sentiment ในเชิงบวก จากความคาดหวังการออกมาตรการเยียวยาเศรษฐกิจรอบใหม่ของสหรัฐฯ ตามที่นางเพโลซี ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯระบุว่า สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯ จะพยายามผลักดันมาตรการเยียวยาเศรษฐกิจรอบใหม่วงเงิน 1.9 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ให้ผ่านการอนุมัติภายในเดือนนี้


ขณะที่นางเยลเลน รัฐมนตรีกระทรวงการคลังสหรัฐฯ ได้ย้ำว่า การออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในวงเงิน 1.9 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐฯ จะช่วยให้การจ้างงานเข้ากลับสู่ภาวะเต็มศักยภาพภายในเวลา 1 ปี ประกอบกับได้แรงหนุนจากแนวโน้มการแจกจ่ายวัคซีนต้านโควิด-19 ซึ่งล่าสุดทั่วโลกมีการฉีดวัคซีนไปแล้วรวม 205 ล้านโดส


อย่างไรก็ตาม ความกังวลจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯที่ปรับเพิ่มขึ้น ความเสี่ยงที่ทางการสหรัฐฯอาจออกกฎระเบียบเพิ่มเติมในตลาดการเงินสหรัฐฯ หลังสภาคองเกรสได้ไต่สวนกลุ่มที่มีบทบาทสำคัญในปรากฏการณ์ GameStop ความเสี่ยงจากแรงขายทำกำไรระยะสั้น โดยเฉพาะหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี จากประเด็น Valuation ที่ค่อนข้างตึงตัว แนวโน้มการออกกฎระเบียบที่เข้มงวดขี้น และความเสี่ยงทางด้านภูมิรัฐศาสตร์ รวมทั้ง ข้อพิพาทระหว่างสหรัฐฯและจีนที่ยังมีอยู่ ประกอบกับนักลงทุนรอติดตามถ้อยแถลงของประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ ต่อสภาคองเกรส โดยประเด็นข้างต้นเหล่านี้ จะสร้างความผันผวน และกดดันตลาดหุ้นโดยรวมให้เพิ่มขึ้นอย่างจำกัด


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews