Phones





TASCO ปี 64 ลุยค้าปลีก ตั้งเป้ายอดขาย 1.25 ล้านตัน

2021-02-23 17:22:17 408




นิวส์ คอนเน็คท์ - TASCO ตั้งเป้ายอดขายปี 64 ไม่ต่ำกว่า 1.25 ล้านตัน รับแผนค้าปลีก มั้นใจยอดขายในประเทศยังโตดี รับอานิสงส์ลงทุนภาครัฐ-เข้าซื้อหุ้น TSS เพิ่มเป็น 62.50%


เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2564 นายชัยวัฒน์ ศรีวรรณวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทิปโก้แอสฟัลท์ จำกัด (มหาชน) หรือ TASCO เปิดเผยในงานวันบริษัทจดทะเบียนพบผู้ลงทุน จัดขึ้นโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (Opportunity Day) ว่า บริษัทตั้งเป้ายอดขายยางมะตอยในปีนี้ไว้ไม่น้อยกว่า 1.25 ล้านตัน ซึ่งปรับตัวลดลงจากปีก่อนที่ระดับ 1.75 ล้านตัน เนื่องจากคาดว่าปริมาณน้ำมันดิบที่จะซื้อเข้ามาผลิตเป็นยางมะตอยจะน้อยกว่าปีก่อน ประกอบกับบริษัทฯมีการปรับแผนการขายบางส่วน โดยจะลดการขายให้กับกลุ่มลูกค้าต่างประเทศ แต่เน้นการขายปลีกให้กลุ่มลูกค้าเดิมและกลุ่มลูกค้าต่างประเทศที่บริษัทฯมีโรงงานอยู่อย่างประเทศจีน เวียดนาม อินโดนีเซีย ลาว และไทย


อย่างไรก็ตามบริษัทเชื่อว่าตลาดในประเทศยังคงเติบโตต่อเนื่องโดยเฉพาะไตรมาส 1-2/64 รวมถึงได้รับผลดีจากปริมาณการก่อสร้างของโครงการภาครัฐ โดยคาดว่าบริษัทจะมียอดขายไม่น้อยกว่า 5.4 แสนตันต่อปี ประกอบกับการลงทุนซื้อหุ้นใน บริษัท ไทยสเลอรี่ ซิล จำกัด (TSS) เพิ่มเป็น 62.50% จากเดิมถือหุ้นอยู่ 25% กลายเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่จะสามารถช่วยเพิ่มยอดขายยางมะตอยในประเทศให้เพิ่มขึ้น


ส่วนตลาดต่างประเทศมองว่า ประเทศฟิลิปปินส์และอินโดนีเซีย จะมียอดขายสูงขึ้นภายหลังจากมีความชัดเจนของวัคซีนป้องกันโควิด-19 เนื่องจากประเทศดังกล่าวมีความต้องการใช้ยางมะตอยสูง


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews