Phones





RBF จ่อรุกธุรกิจกัญชง มั่นใจรายได้ปี64โต10-12%

2021-03-04 14:41:43 440




นิวส์ คอนเน็คท์ - RBF จ่อรุกธุรกิจกัญชง ยื่นขออนุญาตจากหน่วยงานรัฐแล้ว อยู่ระหว่างรอไฟเขียว มั่นใจรายได้ปี 64 โต 10-12% ตามฐานลูกค้าเพิ่ม


เมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2564 นายสุรนาถ กิตติรัตนเดช ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบัญชีและการเงิน บริษัท อาร์ แอนด์ บี ฟู้ด ซัพพลาย จำกัด (มหาชน) หรือ RBF เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างขอใบอนุญาตการปลูกกัญชงกับหน่วยงานกระทรวงสาธารณสุข พร้อมทั้งเตรียมขอใบอนุญาตการสกัดสารจากกัญชง ซึ่งปัจจุบันอยู่ในขั้นตอนของการพิจารณาขององค์การอาหารและยา แต่อย่างไรก็ตาม ระยะเวลาในการอนุมติ ยังไม่สามารถระบุได้ หากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบต่อไป แต่เบื้องต้น หากกระบวนการต่างๆ เสร็จสิ้น ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวจะเป็นโปรดักส์ใหม่ของบริษัท ซึ่งเชื่อว่าจะได้ผลตอบรับที่ดีจากลูกค้า ที่ปัจจับนี้มีความต้องการในระดับสูง


สำหรับแนวโน้มรายได้ปีนี้ มั่นใจจะเติบโตได้ 10-12% จากปีก่อน ตามความต้องการใช้วัตถุแต่งรสและกลิ่น (Flavour) และกลุ่มเกล็ดขนมปัง แป้งและซอส (Food Coating) ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง สำหรับการจำหน่ายสินค้าของบริษัทจะแบ่งเป็นในประเทศ 85% และต่างประเทศประมาณ 15%


นอกจากนี้ บริษัทยังเดินหน้าขยายตลาดและเพิ่มฐานลูกค้าใหม่ รวมถึงมุ่งวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะกลุ่มสินค้าเพื่อสุขภาพ ซึ่งกำลังเป็นเทรนด์ผู้บริโภคปัจจุบัน ทำให้มีออเดอร์ใหม่จากลูกค้าเข้ามาจำนวนมาก ทั้งนี้ นอกจากจะเน้นขยายฐานตลาดในกลุ่มสินค้าเพื่อสุภาพแล้ว ปีนี้บริษัทฯยังจะเน้นกลุ่มสินค้าอาหารสัตว์ด้วย เพราะเป็นตลาดที่กำลังเติบโตสูงจากจำนวนคนที่เลี้ยงสัตว์เพิ่มขึ้น


ส่วนด้านการลงทุนนั้น บริษัทมั่นใจเพียงพอสำหรับขยายธุรกิจให้เติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง โดยส่วนใหญ่จะมาจากกระแสเงินสดในมือ ซึ่งการลงทุนนั้นจะมุ่งเน้นไปทางด้านการพัฒนาธุรกิจในต่างประเทศเป็นหลัก รวมถึงการขยายธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับกัญชงในอนาคต


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews