Phones





PTG ส่งมอบเครื่องดื่มเสริมพลัง สพฉ. สู้วิกฤตโควิด

2021-05-17 18:13:17 277




นิวส์ คอนเน็คท์ - PTG ร่วมใจ สถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ สู้ภัยโควิด-19 สนับสนุนเครื่องดื่ม “กาแฟพันธุ์ไทย” บริการเจ้าหน้าที่ และทีมอาสาสมัครต่างๆ เพื่อเป็นกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่รับส่งฉุกเฉินผู้ป่วยโควิด-19 อย่างเต็มกำลัง


นายพิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG เปิดเผยว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโควิด-19 ระลอกใหม่ ที่ขยายวงกว้างอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้มีจำนวนผู้ติดเชื้อที่เพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง และมีผู้ป่วยจำนวนไม่น้อยต้องกักตัวอยู่ในบ้าน หลายรายเสียชีวิต ระหว่างรอรถมารับตัวไปรักษาที่โรงพยาบาล


บริษัท ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนการต่อสู้การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19ของประเทศให้ดีขึ้น ด้วยการส่งมอบน้ำดื่ม และเครื่องดื่ม สนับสนุนการปฏิบัติงานของหน่วยงานต่างๆ ในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข รวมถึง สถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ หรือ สพฉ. กระทรวงสาธารณสุข ซึ่งเป็นหน่วยงานที่มีสำคัญในการช่วยเหลือนำส่งผู้ป่วยโควิด-19 และผู้สงสัยที่จะติดเชื้อ-19 จากบ้าน นำส่งที่โรงพยาบาลปลายทาง โดย สพฉ. ได้เปิดรับจิตอาสา กู้ชีพ กู้ภัย และเครือข่ายรถพยาบาล ในชื่อทีม ปฏิบัติการฉุกเฉินพิเศษ (Special COVID-19 Operations Team) หรือ SCOT ขึ้นมา เพื่อเข้ามาสนับสนุนการทำงานด้านการแพทย์ฉุกเฉิน นำส่งผู้ป่วย และผู้สงสัยที่จะติดเชื้อ-19 ไปยังโรงพยาบาลต่างๆ ในเขตกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ตั้งแต่วันที่ 19 เมษายน ที่ผ่านมา



โดยบริษัท ได้จัดรถบริการเคลื่อนที่ “กาแฟพันธุ์ไทย” นำเครื่องดื่มร้อน-เย็น รสชาติกลมกล่อม ไปตั้งให้บริการฟรี กับเจ้าหน้าที่ สพฉ. เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติการฉุกเฉิน กู้ชีพ กู้ภัย และรถพยาบาลอาสา ที่เข้าปฏิบัติหน้าที่ ในระหว่างวันที่ 17-31 พฤษภาคม 2564 ตั้งแต่ 10.00 น. เป็นต้นไป บริเวณหน้าอาคารเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 84 พรรษา (สพฉ.) โดยมี ดร.นายแพทย์ไพโรจน์ บุญศิริคำชัย รองเลขาธิการ สพฉ. เป็นผู้รับมอบเครื่องดื่ม “กาแฟพันธุ์ไทย” พร้อมนำชมการให้การบริการทางการแพทย์ฉุกเฉิน ผ่านสายด่วน 1669 ซึ่งเป็นสายด่วนประสานรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ส่งถึงโรงพยาบาล


“PTG ขอขอบคุณทีมปฏิบัติการฉุกเฉินพิเศษ SCOT ที่เสียสละ และยอมเสี่ยงตัวเอง เพื่อปฏิบัติหน้าที่สู้ภัยโควิด-19 อย่างเต็มกำลังสุดความสามารถ และสนับสนุนการทำงานของระบบสาธารณสุขให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นโดยไม่มีวันหยุด พร้อมขอเป็นกำลังใจให้ประเทศ และคนไทยทุกคน ก้าวผ่านวิกฤติครั้งนี้ไปด้วยกัน เพื่อประชาชนทุกคนจะได้กลับมามีชีวิตที่ “อยู่ดีมีสุข” โดยเร็วที่สุด” นายพิทักษ์ กล่าว


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews