Phones





หัวเว่ย เปิดตัวชิปเซ็ต 5G ระดับแฟลกชิปรุ่นแรกของโลก

2019-09-06 19:17:16 308




นิวส์ คอนเน็คท์ - หัวเว่ย เปิดตัวชิปเซ็ต 5G ระดับแฟลกชิปรุ่นแรกของโลก ก่อนประเดิมสมรรถนะครั้งแรกกับสมาร์ทโฟน HUAWEI Mate 30 ซีรีส์


มร. ริชาร์ด หยู ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป ได้ขึ้นกล่าวบรรยายพิเศษในหัวข้อ “Rethink Evolution” ที่งาน IFA พร้อมเปิดตัวชิปเซ็ตระดับแฟลกชิปรุ่นล่าสุดในตระกูล Kirin 990 ซึ่งมาทั้งในรุ่นมาตรฐานและรุ่น 5G
“Kirin 990 (5G) เป็นชิปเซ็ต 5G รุ่นแรกของโลกที่พร้อมมอบประสบการณ์การเชื่อมต่อบนเครือข่าย 5G ที่เหนือกว่า ในขวบปีแรกของยุคเครือข่าย 5G เพื่อการพาณิชย์” มร. ริชาร์ด กล่าว “ชิปเซ็ต Kirin 990 (5G) ได้รับการพัฒนาให้พร้อมสร้างประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมในยุค 5G ด้วยสมรรถนะและความประหยัดพลังงานที่เหนือชั้น ศักยภาพเต็มเปี่ยมสำหรับการใช้งาน AI และการถ่ายภาพ จึงสามารถยกระดับการใช้งานสมาร์ทโฟนไปอีกขั้น”


ส่วนชิปเซ็ต Kirin 990 รุ่นมาตรฐาน ซึ่งเปิดตัวพร้อมกับรุ่น 5G ก็พร้อมมอบประสิทธิภาพเต็มพิกัด ควบคู่ไปกับการประหยัดพลังงาน สมรรถนะด้าน AI และการถ่ายภาพเช่นกัน จึงพร้อมมอบประสบการณ์ที่เหนือกว่าให้กับกลุ่มผู้ใช้สมาร์ทโฟน 4G ทั่วไป

ชิปเซ็ต Kirin 990 (5G) ของหัวเว่ย เป็นชิปเซ็ต 5G รุ่นแรกของโลก ทั้งยังเป็นชิปเซ็ตที่มีขนาดเล็กที่สุดสำหรับสมาร์ทโฟน 5G ด้วยกระบวนการผลิตสุดล้ำแบบ 7 nm+ EUV พร้อมด้วยโมเด็ม 5G ที่ติดตั้งมาในตัว ซึ่งทำให้ขนาดของชิปเซ็ตเล็กลง ทั้งยังใช้พลังงานน้อยลงอีกด้วย นอกจากนี้ Kirin 990 (5G) ยังเป็นชิปเซ็ต 5G รุ่นแรกที่รองรับการเชื่อมต่อครบครันทั้งในแบบ non-standalone (NSA) ซึ่งใช้งานคลื่นความถี่ 4G และ 5G ร่วมกัน และแบบ standalone (SA) ซึ่งเป็นการใช้เครือข่าย 5G เต็มรูปแบบ ทั้งยังใช้งานได้กับคลื่นความถี่ทั้งแบบ TDD และ FDD จึงตอบโจทย์ในทุกสภาวะเครือข่าย ด้วยนวัตกรรมการเชื่อมต่อ 5G สุดเหนือชั้นจากชิปโมเด็ม Balong 5000 ชิปเซ็ต Kirin 990 (5G) จึงทำความเร็วในการดาวน์โหลดข้อมูลได้สูงสุดเป็นประวัติการณ์ถึง 2.3 Gbit ต่อวินาที และอัพโหลดข้อมูลได้ที่ 1.25 Gbit ต่อวินาที เหนือกว่าทุกประสบการณ์ 5G ในปัจจุบัน
สถาปัตยกรรม NPU ล้ำยุค เติมสมรรถนะเต็มเปี่ยมให้ AI ในยุค 5G