Phones





BM คว้างานผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ EV รายใหญ่

2019-09-10 17:02:26 277




นิวส์ คอนเน็คท์ - BM ปรับลดเป้ารายได้ปีนี้เหลือใกล้เคียงปีก่อน หลังมีการส่งมอบงานล่าช้า แต่คาดกำไรสุทธิโต 6-8% ตามเป้า คว้างานใหม่ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ไฟฟ้า คาดได้เห็นปี 63 พร้อมเดินหน้าขยายฐานลูกค้าต่อเนื่อง


นายธีรวัต อมรธาตรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท บางกอกชีทเม็ททัล จำกัด (มหาชน) หรือ BM เปิดเผยว่า บริษัทได้ปรับลดเป้ารายได้ปีนี้เหลือใกล้เคียงกับปีก่อนที่ 996.89 ล้านบาท จากเดิมคาดโต 20% เป็นผลมาจากการส่งมอบเสาสื่อสารโทรคมนาคมมีความล่าช้า รวมถึงยังรอส่งมอบงาน USO NET อีกจำนวนมาก โดยปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ (Backlog) ราว 400 ล้านบาท โดยคาดว่าจะรับรู้ทั้งหมดในปีนี้


ขณะเดียวกัน บริษัทคาดว่าอัตตรากำไรสุทธิปีนี้จะเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ที่ 6-8% โดยปัจจุบันเฉลี่ยอยู่ที่ 5% เนื่องจากไม่มีค่าใช้จ่ายในการร่วมทุน ต้นทุนวัตถุดิบลดลง ประกอบกับบริษัทมีการออกผลิตภัณฑ์ และหาลูกค้ารายใหม่ๆ มากขึ้น


ล่าสุด บริษัทยังได้รับงานใหญ่ซึ่งเป็นซัพพายเออร์ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ไฟฟ้าให้รายใหญ่แห่งหนึ่ง โดยปัจจุบันมีการดำเนินงานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งปัจจุบันรอแค่ใบตอบรับ (PO) ซึ่งคาดว่าจะเริ่มผลิตและเห็นชัดเจนในปี 63

ทั้งนี้ บริษัทยยังอยู่ระหว่างบรรลุข้อตกลงกับลูกค้าในสหรัฐอเมริกาเพื่อส่งออกเฟอร์นิเจอร์โลหะ ปัจจุบันมีความคืบหน้าแล้วกว่า 95% ซึ่งคาดวว่าจะสามารถได้ข้อสรุปเร็วๆ นี้ รวมถึงปัจจุบันบริษัทเตรียมความพร้อมในการสร้างโรงงานผลิตท่อร้อยสายไฟมาตรฐานญี่ปุ่น โดยคาดว่าจะเริ่มสร้างช่วงปลายปี 63