Phones





SEAOIL ลั่นพลิกกำไรในรอบ 3 ปี

2019-09-11 13:00:52 243




นิวส์ คอนเน็คท์ - SEAOIL มั่นใจรายได้ปีนี้ตามเป้าโต 20-30% พร้อมผลงานกลับมามีกำไรในรอบ 3 ปี หลังบริษัทย่อยที่เข้าไปลงทุนเติบโตดี อยู่ระหว่างศึกษาลงทุนพลังงานทดแทนภาคเอกชน คาดชัดเจนไตรมาส 1/63


นางสาวนีรชา ปานบุญห้อม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซีออยล์ จำกัด (มหาชน) หรือ SEAOIL เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการปีนี้พลิกกลับมามีกำไรในรอบ 3 ปี จากช่วงครึ่งปีแรกบริษัทมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 59.62 ล้านบาท เป็นผลมาจากบริษัทย่อยที่เข้าไปลงทุนเติบโตดี ทั้งบริษัท ซีออยล์ไทยแลนด์, บริษัท ซีออยล์ ปิโตรเลียม สิงคโปร์ และในมาเลเซียที่เติบโตดี


ขณะเดียวกัน บริษัทมั่นใจรายได้ในปีนี้จะเติบโตตามเป้าที่ 20-30% จากการเข้าไปลงทุนในสิงคโปร์ ที่ดำเนินธุรกิจการซื้อขายน้ำมัน โดยบริาทถือหุ้น 75% ซึ่งผลประกอบการเติบโตดีต่อเนื่อง การขยายธุรกิจซื้อขายน้ำมันในมาเลเซีย ซึ่งบริษัทถือหุ้น 100% การลงทุนในหลุมขุดเจาะของแพนโอเรียน เอ็นเนอยี่ (สยาม) ลิมิเต็ด ที่ถืออยู่ในสัดส่วน 49.9% ธุรกิจโรงแยกคอนเดนเสท และธุรกิจพลังงานหรือโรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์ม กำลังการผลิตรวมราว 10 เมกะวัตต์

ส่วนการขยายการลงทุนในพลังงานทดแทนไปยังภาคเอกชน ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้ในการลงทุน โดยคาดว่าจะมีความชัดเจนในไตรมาส 1/63 ส่วนแผนการขยายการลงทุนในธุรกิจสำรวจ และผลิตแหล่งปิโตรเลียม ทั้งในและต่างประเทศ อยู่ระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้ โดยเฉพาะในอาเซียน ซึ่งจะพิจารณาถึงความคุ้มค่า และความเสี่ยงในการลงทุน