Phones





SELIC ดีลใหม่เต็มมือ - ปั๊มรายได้ 1.5 พันลบ.

2019-09-12 22:39:13 254




นิวส์ คอนเน็คท์ - SELIC ผลักดันรายได้ขึ้นแตะระดับ 1.5 พันล้านบาท หลังความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์กาวยังขยายตัวดี พร้อมรับรู้รายได้จากบริษัทย่อยจากกลุ่ม PMC แย้มอยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตรออกผลิตภัณฑ์ใหม่ และเจรจาซื้อกิจการ ขณะที่ปัจจุบันอยู่ระหว่างศึกษาแผนนำ PMC เข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้น

นายเอก สุวัฒนพิมพ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีลิค คอร์พ จำกัด (มหาชน) หรือ SELIC เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจรายได้ในปี 62 นี้จะสามารถทำได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ที่ 1,500 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่มีรายได้ 599 ล้านบาท ซึ่งเป็นผลจากความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์ชนิดกาวของบริษัททุกประเภทมีการปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง


นอกจากนี้ บริษัทยังรับรู้รายได้และกำไรสุทธิเข้ามาเต็มปีจากบริษัท พีเอ็มซี เลเบิล แมททีเรีลส์ จำกัด หรือ PMCT ในประเทศไทย และบริษัท เอ็มซี เลเบิล แมททีเรีลส์ พีทีอี ลิมิเตด จำกัด หรือ PMCS ในประเทศสิงคโปร์ ซึ่งเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายสติกเกอร์และผลิตภัณฑ์ฉลาก


ขณะที่ปัจจุบันบริษัทยังอยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตร 2-3 ราย เพื่อร่วมมือในการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ประเภทกาว ซึ่งคาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในสิ้นปีนี้ โดยบริษัทมองว่าการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆจะช่วยให้ฐานลูกค้าของบริษัทมีการกระจายตัวไปยังอุตสาหกรรมอื่นๆได้มากขึ้น รวมทั้งบริษัทอยู่ระหว่างพิจารณาแผนการเข้าซื้อกิจการอีก 3-4 ราย ในธุรกิจใกล้เคียงที่ธุรกิจของบริษัท ทั้งในและต่างประเทศ


นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนการนำบริษัท พี เอ็มซี เลเบิล แมททีเรีลส์ พีทีอี ลิมิเตด หรือ PMC เข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ เพื่อรองรับแผนการขยายธุรกิจหรือการลงทุนอื่นๆในอนาคต ซึ่งปัจจุบันยังอยู่ระหว่างการศึกษาว่าจะนำ PMC เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ของไทย หรือตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ โดยคาดว่าจะสามารถนำ PMC เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ได้ภายใน 1-2 ปีข้างหน้า