Phones





‘Kubix’ได้รับความเห็นชอบประกอบธุรกิจICO Portalจาก ก.ล.ต.

2021-09-09 15:32:39 400



 
นิวส์ คอนเน็คท์ - KBTGพร้อมรุกธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลเต็มรูปแบบภายใต้บริษัท “Kubix” หลังได้รับอนุมัติจาก ก.ล.ต.ในการดำเนินธุรกิจICO Portal เพื่อเตรียมให้บริการระบบเสนอขายโทเคนดิจิทัลในตลาดแรกผ่านบล็อกเชน คาดพร้อมให้บริการเต็มรูปแบบภายในสิ้นปีนี้ 
 
เมื่อวันที่ 9 กันยายน 2564 นายเรืองโรจน์ พูนผลประธาน กสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป (KBTG )และประธานกรรมการ บริษัท คิวบิกซ์ ดิจิทัล แอสเสท จำกัด (Kubix) เปิดเผยว่า Kubix ได้รับความเห็นชอบจากคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เป็นผู้ให้บริการระบบเสนอขายโทเคนดิจิทัล(ICO Portal) แล้ว เมื่อวันที่7 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยอยู่ระหว่างการรอactivateใบอนุญาตจากสำนักงานก.ล.ต. และกำลังเตรียมความพร้อมเพื่อให้บริการเสนอขายโทเคนดิจิทัลในตลาดแรกผ่านบล็อกเชน ซึ่งบริษัทมีเป้าหมายเป็นผู้นำในด้านการพัฒนาการลงทุนและให้ความรู้เกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัลในประเทศไทยเต็มรูปแบบภายในสิ้นปีนี้
 
ทั้งนี้ Kubixมุ่งเสริมความเชื่อมั่นในตลาดสินทรัพย์ดิจิทัล โดยการนำสินทรัพย์ที่มีมูลค่าในโลกแห่งความจริงที่สามารถจับต้องได้มาแปลงสภาพเป็นTokenสู่โลกดิจิทัล เพื่อสร้างรูปแบบการลงทุนที่แตกต่างและแปลกใหม่ ช่วยให้ธุรกิจสามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้ง่ายขึ้น และนักลงทุนมีโอกาสลงทุนรูปแบบใหม่ที่เปิดกว้างยิ่งกว่าเดิม สามารถช่วยให้การลงทุนกับไลฟ์สไตล์เป็นเรื่องใกล้กันมากขึ้น 
 
สำหรับเป้าหมายของKubixคือการพลิกโฉมโลกการลงทุนในประเทศไทยให้คนไทยหันมาลงทุนมากกว่าที่ผ่านมา ด้วยความเชื่อที่ว่าผลผลิตของการลงทุนนั้นเป็นมากกว่าเรื่องผลตอบแทนทางตัวเลข แต่ยังรวมถึงโอกาสในการพัฒนารูปแบบการใช้ชีวิตที่เรื่องการลงทุนจะเป็นส่วนหนึ่งของไลฟ์สไตล์คนไทย ให้ทุกคนสามารถลงทุนในสินทรัพย์แบบใหม่และสร้างผลตอบแทนอย่างยั่งยืนผู้ที่สนใจจะระดมทุนหรือลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ทางเว็บไซต์www.kubix.co
 
“การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset)ช่วงปีที่ผ่านมามีความเคลื่อนไหวที่ร้อนแรงอย่างเห็นได้ชัด โดยKBTGมุ่งนำความรู้และประสบการณ์ด้านการลงทุนของธนาคารกสิกรไทยที่ได้รับรางวัลBest Investment BankโดยFinanceAsia’s Country Awardsในปีล่าสุด ผสานกับความแข็งแกร่งในเทคโนโลยีในโลกการเงิน (Financial Technology)ของKBTGที่เป็นทั้งผู้บุกเบิกพัฒนาระบบบล็อกเชน (Blockchain)ของโครงการThailand Blockchain Community Initiativeและเป็นพันธมิตรกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET)ในการพัฒนาแพลตฟอร์มสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset Platform)ของประเทศ มาช่วยผลักดันEcosystemนี้” นายเรืองโรจน์ กล่าว