Phones





TNP รุกช่องทางขายออนไลน์​ ลุยเปิดครบ38สาขา

2021-10-12 06:59:16 219



 

นิวส์ คอนเน็คท์ - TNP จ่อขอผู้ถือหุ้นไฟเขียวรุกขายออนไลน์ เพิ่มโอกาสขยายธุรกิจค้าปลีก ลั่นปีนี้มีสาขารวม 38 แห่ง ดันรายได้โต 15-20% โบรกฯ​ ชี้เป้าซื้อ 8 บาท 
 
เมื่อวันที่​ 12​ ตุลาคม​ 2564​ เภสัชกรหญิงอมร พุฒิพิริยะ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนพิริยะ จำกัด (มหาชน) หรือ TNP เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมขออนุมัติจากผู้ถือหุ้น​ เพื่อเพิ่มวัตถุประสงส์ในการดำเนินธุรกิจ​ โดยจะเพิ่มในส่วนของการจำหน่ายสินค้าผ่านระบบออนไลน์ ที่จากเดิมประกอบธุรกิจค้าปลีกและค้าส่งสินในรูปแบบออฟไลน์ ซึ่งจะสนับสนุนให้การดำเนินธุรกิจของบริษัทมีความครบวงจร สอดคล้องกับยุคสมัยมากยิ่งขึ้น 

เบื้องต้น​ คาดภายในสิ้นปีนี้กระบวนการต่างๆ​ จะแล้วเสร็จ​ และพร้อมเริ่มดำเนินการต่อไป 

ขณะที่สาขารวมภายใต้ชื่อ "ธนพิริยะ" ภายในปี 64 จะมีรวมทั้งสิ้น 38 สาขา โดยประเมินปีนี้ยอดขายสาขาจะเติบโตขึ้นเป็นตัวเลข 2 หลัก จากก่อนนี้่ช่วงโควิดระบาดรุนแรงยอดขายสาขาเดิมติดลบ 2-3% ดังนั้น​ รายได้ปี 64 คาดจะเติบโต 15-20% จากปีก่อน 

ส่วนปี 65 บริษัทคาดจะเปิดสาขาเพิ่มมากกว่า 6 แห่ง โดยจะก่อสร้างในพื้นที่ ที่บริษัทซื้อที่ดินมาก่อนหน้านี้ รวมถึงเป็นการเช่าพื้นที่ ที่มีศักยภาพในการสร้างรายได้ในระดับสูง 

นอกจากนี้​ บริษัทยังมองหาโอกาสในการเข้าซื้อกิจการและร่วมทุน ซึ่้งขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการศึกษาในธุรกิจที่เอื้อประโยชน์ต่อธุรกิจเดิม หรือดำเนินธุรกิจใกล้เคียงกับของบริษัท

ด้านฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุว่า จากการประเมิน​ TNP พบว่า เป็นอีกหุ้นกลุ่มอิงบริโภคใน Mid-small cap ที่น่าสนใจในช่วง Earnings season ท่ามกลางเศรษฐกิจที่ชะลอตัว แต่บริษัทยังสามารถเติบโตได้ในระดับสูงสวนทางกลุ่มฯ และในวิกฤติยังสร้างโอกาสให้กับบริษัทผ่านแผนงานที่เป็นเชิงรุกมากขึ้น จากแผนเปิดสาขาเพิ่มเป็น 6 แห่ง/ปี จากฐานะการเงินแข็งแกร่ง และเป็นโอกาสซื้อที่ดินได้ในราคาดี เพิ่มผลตอบแทนลงทุน ระยะสั้น ดังนั้น​ จึงแนะนำ "ซื้อ" ราคาเป้าหมาย 8 บาท