Phones





QTC รุกดีลพลังงาน 90MW รู้ผลสิ้นปีนี้

2019-09-18 15:16:14 226




นิวส์ คอนเน็คท์ - QTC รุกทำดีลดีลิเจ้นท์ ธุรกิจโรงไฟฟ้าน้ำ-โซลาร์ฟาร์ม กำลังผลิตรวม 80-90 MW หวังรู้ผลสิ้นปีนี้ ฟันธงรายได้ทะลุพันล้านบาทชัวร์ หลังตุน Backlog เพียบ - งานใหม่เข้าต่อเนื่อง 


นายพูลพิพัฒน์ ตันธนสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คิวทีซี เอนเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ QTC เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างทำดีลดีลิเจ้นท์ ในธุรกิจพลังงานทดแทน2 แห่ง เพื่อหวังเข้าซื้อกิจการ โดยโรงไฟฟฟ้าดังกล่าวได้เริ่มขายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) แล้ว โดยมีผลตอบแทนจากการลงทุน (IRR) ราว 8-10% ต่อปี ได้แก่ โรงไฟฟ้าพลังงานน้ำในประเทศลาว กำลังการผลิตรวม 60 เมกะวัตต์ และโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ กำลังการผลิต 20-30 เมกะวัตต์


เบื้องต้น คาดว่าการทำดีลดีลิเจ้นท์ จะแล้วเสร็จก่อนสิ้นปี ทั้งนี้คาดใช้เงินสดในมือที่มีอยู่กว่า 400 ล้านบาท และกู้สถาบันการเงินบางส่วน ในการลงทุนธุรกิจโรงไฟฟ้า อย่างไรก็ตาม คาดว่าจะร่วมมมือกับพันธมิตรในประเทศไทยและท้องถิ่น หากมีความชัดเจนจะแจ้งให้นักลงทุนทราบต่อไป


สำหรับรายได้ปีนี้มั่นใจจะทำได้มากกว่า 1,000 ล้านบาท ซึ่งขณะนี้มีงานในมือ (Backlog) ประมาณ 400-500 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้เป็นรายได้เข้ามาอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งยังมียอดสั่งซื้อสินค้าประเภทหม้อแปลงไฟฟ้า เข้ามาจำนวนมาก และยังได้มาร์จิ้นในระดับสูง โดยการขายสินค้าของบริษัทปัจจุบัน มีทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ โดยเฉพาะในญี่ปุ่นและออสเตรเลีย มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว


ล่าสุด บริษัทได้รับออเดอร์จากหน่วยงานราชการแห่งหนึ่ง มูลค่ารวม 300 ล้านบาท โดยจะเซ็นสัญญาพร้อมทยอยส่งออเดอร์ตั้งแต่สิ้นเดือนนี้เป็นต้นไป