Phones





AGE ลดเป้ารายได้ปีนี้เหลือ 8 พันลบ.

2019-09-18 16:52:44 358




นิวส์ คอนเน็คท์ - AGE ปรับลดเป้ารายได้ปีนี้เหลือ 8,000 ล้านบาท หลังราคาถ่านหินวูบ แย้มครึ่งปีหลังเน้นกลยุทธ์สร้างมูลค่าเพิ่ม พร้อมตั้งเป้าสัดส่วนงานบริการปี 63 โต 10%


นายลิขิต เลาบวรเศรษฐี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน บริษัท เอเชีย กรีน เอนเนอจี จำกัด (มหาชน) หรือ AGE เปิดเผยว่า ปรับลดเป้ารายได้ปีนี้เหลือ 8,000 ล้านบาท จากเดิมตั้งเป้าโต 9,000 ล้านบาท เนื่องจากคาดว่าปริมาณการลดลงเหลือ 3.5 ล้านตัน จากเดิมคาดอยู่ที่ 4 ล้านตัน เป็นผลจากราคาถ่านหินในตลาโลกในปีนี้ปรับลดลงต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม บริษัทคาดว่า ปริมาณการใช้ถ่านหินน่าจะเพิ่มขึ้นในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเอเชียใต้ โดยเฉพาะเวียดนาม และอินเดีย


ขณะที่ภาพรวมธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทยังมุ้งเน้นการสร้างมูลค่าเพิ่ม เพื่อต่อยอดการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะแผนการขยายการลงทุนในธุรกิจโลจิสติกส์ ด้านขนส่งทางน้ำและทางบก รวมทั้งการให้บริการท่าเรือ และคลังสินค้ามากขึ้น เนื่องจากมองว่า กลุ่มธุรกิจดังกล่าวยังมีมาร์จิ้นดี นอกจากนี้ ปัจจุบัน บริษัทมี Backlog อยู่ประมาณ 1 ล้านตัน พยายามขยายตลาดและเข้าหาลูกค้ามากขึ้นในกลุ่มวียดนาม


ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้ารายได้ในธุรกิจบริการในปี 63 เติบโตเป็น 10% จากปีนี้ที่ 6-7% เนื่องจากการจัดตั้งบริษัทร่วมทุน บริษัท แอท เอนเนอจี โซลูชั่น จำกัด โดย AGE ถือหุ้น 45%  และบริษัท ทีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) ถือหุ้น 45% และ บริษัท แอพไพล์แอ๊ซ เทคโนโลยี ซัพพลายส์ จำกัด ถือหุ้น 10% ภายใต้ทุนจดทะเบียน 300 ล้านบาท ซึ่งดำเนินธุรกิจด้านการจัดหาและการให้บริการด้านสาธารณูปโภค คาดว่าจะช่วยสนับสนุนให้ธุรกิจด้านบริการของบริษัทแข็งแกร่งมากขึ้น