Phones





PPS ลุยอสังหาฯภูเก็ต ชัดเจนปลายปีนี้

2019-09-19 16:59:34 273




นิวส์ คอนเน็คท์ - PPS เดินหน้าบิ๊กโปรเจ็กต์อสังหาฯ ในภูเก็ต คาดได้เห็นความชัดเจน Q4/62 หลังเตรียมวงเงินหุ้นกู้พร้อมลงทุนไม่เกิน 500 ล้านบาท ระบุรายได้ปีนี้ต่ำกว่าปีก่อน เหตุงานรัฐชะลอ


นายพงศ์ธร ธาราไชย ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โปรเจค แพลนนิ่ง เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ PPS เปิดเผยว่า จากที่คณะกรรมการบริษัทอนุมัติการลงทุนทำโครงการในที่ดินแหลมยามู จ.ภูเก็ต ภายใต้ บริษัท โปรเจคท์ วัน พร็อพเพอตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ PPS ร่วมกับพันธมิตรที่มีความเชี่ยวชาญด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อพัฒนาเป็นโครงการอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่และแหล่งอำนวยความสะดวกต่างๆให้แก่นักลงทุนหรือผู้ที่สนใจ เบื้องต้นคาดว่าภายในไตรมาส 4/62 จะได้ข้อสรุปการลงทุนต่างๆ หากมีความชัดเจนจะแจ้งให้นักลงทุนทราบต่อไป สำหรับแหล่งเงินทุนนั้นจากการออกและเสนอขายหุ้นกู้ (Debenture) วงเงินรวมไม่เกิน 500 ล้านบาท


"โปรเจ็กต์ใหญ่ในรูปแบบอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่และแหล่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ทางบริษัทอาจไม่ถนัดทางด้านนี้ แต่เราได้พันธมิตรที่มีความชำนาญเฉพาะด้าน ซึ่งไม่ได้จดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ เข้ามาช่วยพัฒนาให้โปรเจ็กต์นี้เกิดขึ้น เบื้องต้น คาดว่า 1ไตรมาสจากนี้ จะได้เห็นรูปแบบความชัดเจนได้มากยิ่งขึ้น ซึ่งสิ่งที่เราพูดไปนั้น ยังคงอยู่ตามแผน เพราะเราศึกษามานานแล้ว และไม่มีล้มเลิกแผนอย่างแน่นอน" นายพงศ์ธร กล่าว


สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานในปีนี้บริษัทคาดรายได้จะต่ำกว่าปีก่อนที่ 387 ล้านบาท โดยช่วงครึ่งปีแรก ของปีนี้บริษัทมีรายได้รวมอยู่ที่ 244 ล้านบาท และในขณะนี้มีงานในมือ (Backlog) อยู่ที่ 366 ล้านบาท ซึ่งจะรับรู้ภายในปีนี้ 116 ล้านบาท และในปีต่อไปจะรับรู้ 144 ล้านบาท ส่วนที่เหลือจะทยอยรับรู้อย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งในงานใหม่เข้ามาเสริมในทุกปี


สาเหตุที่รายได้ปีนี้ต่ำกว่าปีก่อน เนื่องด้วยงานของภาครัฐที่ชะลอ ทั้งการเริ่มก่อสร้างรวมถึงการรับรู้รายได้ ประกอบกับภาคเอกชน มีการลงทุนในระดับต่ำ จึงทำให้จำนวนงานน้อยลง แต่ยังคงรักษาระดับมาร์จิ้นของการเข้ารับงานได้ในระดับที่เหมาะสม