Phones





NDR ดันพลิกกำไร - เน้นขายสินค้ามาร์จิ้นสูง

2019-09-20 17:06:05 335




นิวส์ คอนเน็คท์ - NDR ย้ำปีนี้ได้เห็นกำไร หลังเน้นขายสินค้าพรีเมี่ยม ดันมาร์จิ้นสูง พร้อมรับรายได้พลาดเป้า คาดทำได้ 900ล้านบาท ตามภาวะเศรษฐกิจซบ

นายชัยสิทธิ์ สัมฤทธิวณิชชา กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.ดี. รับเบอร์ จํากัด (มหาชน) หรือ NDR เปิดเผยว่า บริษัทรับรายได้ปีนี้จะทำได้ต่ำกว่าเป้า โดยคาดอยู่ที่ 900 ล้านบาท จากเดิมคาดแตะ 1,000 ล้านบาท แต่ยังมั่นใจทั้งปียังมีกำไรสุทธิ จากช่วงครึ่งปีแรกที่มีผลขาดทุนอยู่ 5.10 ล้านบาท เนื่องด้วยบริษัทะเน้นจำหน่ายสินค้าพรีเมี่ยมที่ให้มาร์จิ้นระดับสูง โดยปัจจุบันมีสัดส่วนอยู่ 40% ของยอดจำหน่ายรวม นอกจากนี้ แม้ว่าต้นทุนวัตถุดิบอย่างยางพาราจะมีราคาที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่บริษัทได้สต๊อกสินค้าไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้วในช่วงที่ราคายางต่ำ จึงรองรับออเดอร์ได้จนถึงสิ้นปี

"ครึ่งปีหลังนี้ บริษัทจะเร่งเพิ่มยอดขายทั้งในประเทศและต่างประเทศ อาทิ เวียดนาม อินโดนีเซีย กัมพูชา ลาว และมาเลเซีย โดยปัจจุบันได้มีการเจรจากับตัวแทนจำหน่ายโดยตลอด เพื่อที่จะให้เพิ่มยอดขายและมีความต่อเนื่องของคำสั่งซื้อ" นายชัยสิทธิ์ กล่าว

สำหรับรายได้ที่พลาดเป้าหมายนั้น ผลกระทบจากภาพรวมเศรษฐกิจที่ชะลอ จึงทำให้ออเดอร์ทั้งในประเทศและต่างประเทศลดลงอย่างมีนัยสำคัญ แถมยังได้รับผลกระทบจากค่าเงินที่ผันผวนอย่างรุนแรง ซึ่งบริษัทมีสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศอยู่ที่ 50% ซึ่งส่วนใหญ่จะอยู่ในมาเลเซีย โดยปัจจุบันบริษัทพยายามขยายช่องทางจัดจำหน่ายและเปิดตลาดใหม่อย่างต่อเนื่อง เพื่อลดการพึ่งพิงรายได้ในประเทศเดียว